logo-heading

ศึก รีโว่ ไทยลีก 2023/24 แมตซ์เดย์ที่ 20 กำลังแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ มีเกมบิ๊กแมตซ์ที่แฟนบอลไทยต่างให้ความสนใจจับจ้องสายตาไปที่การพบกันของทีมท็อป 3 ของตารางไทยลีก นั่นคือ เกมที่ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 

ก่อนที่ทั้งคู่จะลงฟาดแข้งกันวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทยได้รวบรวม 4 ประเด็นน่าสนใจในเกมนี้มีอะไรบ้างมาดูกัน

บียู ล้างแค้น หรือ บุรีรัมย์ ย้ำแค้น

การเจอกันครั้งล่าสุดของทั้ง 2 ทีม คือเกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ ทรู แบงค็อก ได้ถึงถิ่นทรู สเตเดี้ยม 1-0 เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา โดยทั้งคู่โคจรพบกันอย่างรวดเร็วในเลกที่สอง ที่ต่างต้องการ 3 แต้มเป็นอย่างมาก

ก่อนเกมนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีอยู่ 42 แต้ม หากเกมนี้สามารถเก็บ 3 แต้มได้จะขึ้นนำเป็นจ่าฝูงเดี่ยวๆ ทันที ส่วนทาง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีอยู่ 39 แต้ม หากสามารถเอาชนะ ปราสาทสายฟ้า ได้ จะมี 42 แต้ม เท่ากัน แต่ได้เปรียบเรื่องของโปรแกรมที่แข่งน้อยกว่าอยู่ 1 นัด 

เจ้าบ้านไม่เคยแพ้ทีมเยือน

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยามที่ลงเล่นในถิ่น ช้าง อารีน่า พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ผลปรากฏว่าพวกเขาไม่เคยแพ้คู่แข่งเลยแม้แต่นัดเดียว โดย สถิติแบ่งเป็น 13 นัด ชนะ 9 เสมอ 4 น่าสนใจว่าในเกมนี้พวกเขาจะยังสามารถรักษาสถิตินี้ต่อไปได้หรือไม่

บุรีรัมย์ ชนะ บียู สกอร์ 1-0 4 จาก 5 ครั้ง ที่พบกันในลีก

5 ครั้งหลังสุดการพบกันของทั้ง 2 ทีมในศึกไทยลีก ปรากฏว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ด้วยผลสกอร์ 1-0 ทั้งหมด มีเพียงนัดเดียวที่มีผลสกอร์มากกว่า 1 ลูก คือนัดที่ แข้งเทพ เปิดบ้านเอาชนะ ปราสาทสายฟ้า ไปได้ 4-3 เมื่อฤดูกาล 2023/24

บียู ตายยาก! กลับมามีแต้ม หลังโดนนำก่อน 0-2

ในเกมล่าสุดที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมแข้งเทพต้องเป็นฝ่ายตามหลัง 2 ประตูก่อนจบด้วยผลเสมอ 2-2 โดยครั้งสุดท้ายที่ แข้งเทพ กลับมามีแต้มได้หลังจากที่ตามหลัง 2 ประตูคือ เกมเมื่อฤดูกาล 2023/24  ที่เอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4-3 ที่สนาม ทรู สเตเดี้ยม

เกมมีสำคัญต่อทั้ง 2 ทีม ทางบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องการเพื่อยืนจ่าฝูงเดี่ยวและเรียกความมั่นใจกลับมาหลังจากที่เขาบุกไปแพ้ บางกอก เอฟซี ในเกม ช้างเอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีม ส่วนทาง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้องการเพื่อมีแต้มเทียบเท่า บุรีรัมย์ และได้เปรียบในเรื่องของโปรแกรมที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด

แต่แน่นอนว่า การจะบุกไปเอาชนะ ปราสาทสายฟ้าถึงถิ่นนั้นไม่ใช่งานง่ายนัก เพราะถ้าดูจากสถิติแล้ว เรียกได้ว่าพวกเขามักแพ้ทาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในถิ่นช้าง อารีน่า ไม่เคยบุกไปเอาชนะได้ถึงถิ่นเลย แม้แต่ครั้งเดียว และหากทีมใดคว้า 3 แต้มไปได้ในเกมนี้ จะส่งผลดีต่อโมเมนตัมของทีมในการลุ้นแชมป์ไทยลีกอย่างแน่นอน

สำหรับโปรแกรมไทยลีก แมตช์เดยที่ 20 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะพบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2567 ณ สนาม ช้าง อารีน่า เวลา 18.00 น

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline