logo-heading

เกาหลีใต้ ส่อแววขาด ฮวาง ฮี ชาน, ซน ฮึง มิน และ อี คัง อิน 3 สตาร์ดังแนวรุกก่อนเกมที่จะดวลกับทีมชาติไทยในศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ปลายเดือนมีนาคมนี้

โดยทางด้านของ ฮวาง ฮี ชาน ได้รับบาดเจ็บที่ต้นขาจากเกม เอฟ เอ คัพ รอบ 16 ทีม ที่พบกับ ไบร์ทตัน ซึ่งแกรี่ โอนีล กุนซือของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ออกมาเปิดเผยถึงแข้งวัย 28 ปี ว่าต้องใช้เวลาพักรักษา 6 สัปดาห์ ซึ่งอาจส่งผลให้เจ้าตัวพลาดลงเล่นพบกับ ทีมชาติไทย ทั้ง 2 เกม 

แนวรุกตัวเก่งของวูล์ฟแฮมป์ตันกำลังมีผลงานที่ยอดเยี่ยมกับต้นสังกัด ลงสนามไปให้ทีมไปทั้งหมด 24 นัด ยิง 11 ประตู และ แอสซิสต์ 3 ครั้ง

ขณะที่ ซน ฮึง มิน และ อี คัง อิน ที่ก่อนหน้านี้เกิดปัญหากระทบกระทั่งกันภายในแคมป์ทีมชาติช่วงศึก เอเชี่ยน คัพ 2023 ก่อนรอบรองชนะเลิศ โดยทางสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ได้แถลงว่าอาจมีการลงโทษทั้งคู่ด้วยการไม่เรียกติดทีมในเกมคัดบอลโลกที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ดีในรายของ อี คัง อิน ได้ออกมาโพสต์ขอโทษดาวยิงรุ่นพี่กับสิ่งที่กระทำก่อนหน้า และเมื่อไม่นานมานี้ได้บินตรงไปอังกฤษเพื่อเคลียร์ใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของเกาหลีใต้จะลงทำการแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย พบกับ ทีมชาติไทย ทั้ง 2 นัด โดยนัดแรกดวลกันในวันที่ 21 มีนาคม 2567 ที่สนาม โซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม ประเทศเกาหลีใต้ เวลา 18.00 น. ก่อนบุกไปเยือนนัด 2 ในวันที่ 26 มีนาคม 2567  ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline