logo-heading

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังการประกาศรายชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ชุดทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 3 และ 4 ที่ จะพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 21 และ 26 มีนาคม นี้

เฮดโค้ช ช้างศึก อธิบายถึงการที่ได้ไปชมฟอร์มนักเตะเพื่อเรียกเข้ามาก่อนเตรียมทีมพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ทั้งสองเกมว่า "อันดับแรกตั้งแต่ผมเข้ามาทำงานตั้งแต่เดือนธันวาคม ที่เรามีเกมกับทางทีมชาติญี่ปุ่น หลังจากนั้นก็มีทัวร์นาเมนต์ เอเชี่ยน คัพ จากที่เรามีทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา สิ่งที่ต้องปรับปรุงแก้ไขนักฟุตบอลไทยให้ไประดับนั้นได้ คือ ความสามารถเฉพาะตัว, เทคนิค, การทำงานร่วมกันในทีม คือสิ่งที่ต้องปรับปรุง ส่วนของผมสิ่งสำคัญคือ ฟุตบอลไทยลีก ต้องมีการร่วมด้วยช่วยกันพัฒนา ไปในทิศทางเดียวกัน เป็นสิ่งที่ทำให้ฟุตบอลไทยไปทิศทางเดียวกัน เพื่อไปสู้กับระดับเอเชีย หรือสูงขึ้นไป

"เป้าหมาย เป็นไปได้ก็จะเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดในการเจอกับเกาหลีใต้ ด้วยเหตุผลว่าการคัดเลือกบอลโลก ต้องหาทีมที่มีแต้มมากที่สุด ได้ผ่านเข้ารอบต่อไป เป้าหมายจากเกมนี้คือทำแต้มให้ได้มากที่สุดในการเจอกับ เกาหลีใต้"

นอกจากนี้ โค้ชมาซะ ยังได้เผยถึงการเรียก บุญยเกียรติ วงศ์ษาแจ่ม ผู้รักษาประตู อุทัยธานี เอฟซี เข้ามาติดทีมชาติไทยครั้งแรกและสาเหตุที่เรียกเข้ามาว่า "พื้นฐานในการเลือกนักเตะ สตาฟฟ์จะมีหลักการในการเลือก ในแต่ละตำแหน่ง เรามีวิธีการเลือกเป็นพื้นฐานของสตาฟฟ์ อันดับแรกคือความสามารถเฉพาะตัว การมีส่วนร่วมกับทีม ความสำคัญกับทีม และสภาพร่างกาย เราได้ไปสโมสรต่างๆ เพื่อคุยกับผู้บริหารของสโมสร และสตาฟฟ์โค้ชถึงเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับความเป็นไปได้ ในการเลือกนักฟุตบอล เพื่อมาติดทีมชาติไทย"

"ผมขอทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, ไทยลีก และทางสื่อมวลชน และแฟนฟุตบอลชาวไทย การเจอกับเกาหลีใต้ ถือเป็นงานที่หนักสำหรับทีมชาติไทย อยากให้ทุกท่านช่วยรวมพลัง ช่วยกัน เป็นกำลังใจให้กับพวกเรา ในการไปเจอกับเกาหลีใต้ จากนี้ไปผมก็จะพัฒนาทีมชาติไทยให้ดีที่สุด เป้าหมายแรกคือการไปฟุตบอลโลก 2026 ก็ขอฝากความร่วมมือ และเป็นกำลังใจจากทุกท่าน ในการไปให้ถึงเป้าหมายที่พวกเราวางไว้"

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมจะทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม วันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และนัดที่ 4 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ซึ่งทั้งสองนัด จะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline