logo-heading

บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม ผู้รักษาประตู อุทัยธานี เอฟซี ยอมรับเซอร์ไพรส์หลังมีชื่อติดทีมชาติไทยครั้งแรกในชีวิต หลังรอคอยโอกาสมาเป็นเวลาเกือบ 10 ปี ยกเครดิตได้ 3 ผู้อยู่เบื้องหลังที่ทำให้ก้าวมาได้ถึงจุดนี้

นายด่านวัย 29 ปี ทำผลงานได้โดดเด่นกับ "ช้างป่าห้วยขาแข้ง" กลายเป็นมือหนึ่งของทีมคนปัจจุบัน ล่าสุดถูก มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทย เรียกติด 1 ใน 23 นักเตะชุดสู้ศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จะพบกับ เกาหลีใต้ ทั้ง 2 นัด

นายด่านหน้าหยกให้ได้สัมภาษณ์กับการติดทีมชาติไทยคร้งแรกว่า "เซอร์ไพรส์มากครับเพราะว่ามันเป็นฝันของผมตั้งแต่เริ่มเตะบอลมาตั้งแต่อายุ 19 เข้ามาที่กรุงเทพก็มาหา น้าติ๊ก (สมชาติ ยิ้มศิริ) แล้วมาฝากที่พี่โต (นิพนธ์ มาลานนท์) เขาก็ถามผมว่าอนาคตเราวางไว้ยังไง อนาคตในฟุตบอลผมอยากติดทีมชาติสักครั้งหนึ่งในชีวิตและก็ได้เล่นบอลอาชีพ ผมรอคอยวันนี้มาเกือบ 10 ปี จนตอนนี้อายุ 30 ปี แล้ว กว่ามันจะมาถึงอาจล้มลุกคลุกคลานมาบ้าง ไม่คิดว่าจะได้ติด 1 ใน 23 คนชุดคัดบอลโลก"

"อิชิอิ ได้โทรมาสอบถามสโมสรด้วย สโมสรก็มาคุยกับผมตอนแรกคิดว่าอาจไม่ติดรอบนี้อาจจะไปติดรอบหน้าแต่พอประกาศผลมาปุ๊บ ติด 23 คนก็เลยดีใจมาก"

"ผมคิดว่าสิ่งที่ทำให้เราดีขึ้นน่าจะเป็นเรื่องการเปิดบอลโต้กลับ ก็ได้พี่บอล (ฉัตรชัย บุตรพรม) สอนมาเยอะเหมือนกัน ผมก็ฝึกกับพี่โตตอนอยู่บีจี เลยถามเขาว่าทำยังไงในการเตะฮาล์ฟวอลเล่ย์จากรับเป็นรุก ซึ่งผมได้เคล็ดลับจากพวกเขาแล้วก็เอามาฝึกซ้อมทุกวัน"

"ผมคิดว่าเป็นความขยันมุ่งมั่นของผม ที่ทำให้มาถึงจุดนี้ได้ เพราะว่าได้พี่โตปลูกฝั่งมาตั้งแต่เริ่มที่จะมาเล่นฟุตบอลมาชีพเพราะตอนอายุ 19 ปี ผมยังไม่ได้เล่นฟุตบอลอาชีพ มาขอซ้อมเป็นเด็กฝึก ตั้งแต่ตอนอยู่แบงค็อก ซ้อมมาเรื่อยๆ ตามโปรแกรมจนเขาบอกว่าโอเคพร้อมแล้วที่จะไปเล่นบอลอาชีพ เขาก็ส่งผมไปคัดกับ อาร์มี่ ก็ติด เลยปรับมาเรื่อยๆ มีล้มลุกคลุกคลานบ้างแต่มันเป็นเรื่องธรรมดาของฟุตบอลเราก็ต้องสู้อยู่แล้ว"

"ฝากถึงแฟนบอลชาวไทยทุกคนผมจะพยายามทำให้เต็มที่และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในแคมป์ทีมชาติไทยให้ได้มากที่สุด และมันเป็นครั้งแรกของผมด้วย บุญยเกียรติ" กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline