logo-heading

สมาคมกีฬาฟุตบอลเกาหลีใต้ ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดสู้ศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 3-4 พบกับ ทีมชาติไทย ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีชื่อดาวเด่นในทีมนำมาทัพโดย ซน ฮึง-มิน ศูนย์หน้าดาวยิงจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พร้อมด้วย อี คัง-อิน แนวรุกจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, คิม มิน-แจ ปราการหลังพันธุ์ดุจาก บาเยิร์น มิวนิค และ โช กยู-ซอง ศูนย์หน้าจากมิดทิลแลนด์

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าในรายของ ซน ฮึง-มิน และ อี คัง-อิน อาจถูกสมาคมฯ ลงโทษกรณีที่มีปัญหากระทบกระทั่งกันภายในแคมป์ทีมชาติช่วงศึก เอเชี่ยน คัพ 2023 ก่อนรอบรองชนะเลิศ แต่หลังจากนั้นได้มีการขอโทษสำนึกผิดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งสองฝ่าย

ขณะที่ในรายของ ฮวาง ฮี-ชาน แนวรุกของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้รับบาดเจ็บที่ต้นขาจากเกม เอฟ เอ คัพ รอบ 16 ทีม ที่พบกับ ไบร์ทตัน ซึ่งต้องใช้เวลาพักรักษาถึง 6 สัปดาห์

ดาวดังมาครบ! ซน ฮึง-มิน นำทัพ เกาหลีใต้ ดวล ทีมชาติไทย ศึกคัดบอลโลก

โปรแกรม ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 ทีมชาติเกาหลีใต้ พบ ทีมชาติไทย ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม วันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และนัดที่ 4 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ซึ่งทั้งสองนัด จะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline