logo-heading

หลังจากที่ทัพนักเตะช้างศึก ทีมชาติไทย เดินทางมารายงานตัวเข้าแคมป์ฝึกซ้อมวันนี้ (14 มีนาคม 2567) เป็นวันแรก ซึ่งยังขาดบรรดานัหเตะที่ค้าแข้งอยู่ต่างประเทศ ที่จะเดินทางไปสมทบที่เกาหลีใต้ภายหลัง โดยในการรายงานตัววันนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย ได้ตอบคำถามสื่อมวลชน ที่ไปรอทำข่าววันนี้ ถึงสาเหตุที่ทีมชาติไทย ชุดนี้ ไม่มีชื่อของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวเตะสังกัดทีมอุราวะ เรด ไดมอนส์ ในศึกเจลีก ญี่ปุ่น

 

 

กุนซือทีมชาติไทย เผยว่า "อันดับแรกคือ เอกนิษฐ์ ไม่ได้ไปร่วมทีมเราในเอเชี่ยน คัพ ทำให้ในเรื่องของวิธีในการทำงาน หรือ แท็กกติดในการเล่นนั้น "บุ๊ค" ก็จะไม่ได้มีส่วนร่วมกับเราที่เอเชี่ยน คัพ

ดังนั้นในการเลือกตัวผู้เล่นในครั้งนี้ เราก็จะเลือกคนที่เราเคยร่วมงานด้วยที่เอเชี่ยน คัพ มาเป็นตัวเลือกก่อน รวมทั้ง "บุ๊ค" เองก็แทบจะไม่ได้มีเกมเล่นที่เจลีกเลย อันนี้ก็เป็นส่วนนึงในการเรียกตัวด้วย" อิชิอิ กล่าว

สำหรับทีมชาติไทย จะเก็บตัวผู้ฝึกซ้อมอยู่ที่ไทย 5 วันด้วยกัน ก่อนจะออกเดินทางไปเกาหลีใต้ วันที่ 18 มีนาคมนี้ โดยมีโปรแกรมลงสนามพบ เกาหลีใต้ ในวันที่ 21 มีนาคมนี้ ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) และอีกนัดจะกลับมาเล่นที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 26 มีนาคม เวลา 19.30 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline