logo-heading

Preview : เกาหลีใต้ พบ ทีมชาติไทย
ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 3
วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567
สนามโซล เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.
ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ Changsuek Official

เกาหลีใต้ จัดชุดใหญ่ ตี๋ซน นำทีม ช้างศึก ได้เมสซี่เจ คืนทัพ พร้อมบุกรังโสมขาว

ความพร้อมทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ของกุนซือ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ที่มารับไม้ต่อจาก มาโน่ โพลกิ้ง โดยสองนัดแรกแพ้จีน 1-2 และเกมล่าสุดบุกชนะ สิงคโปร์ 3-1 มีอยู่ 3 คะแนน รั้งอันดับสองของกลุ่มซี สภาพทีมเกมนี้จะได้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ หายเจ็บกลับมาพร้อมนำทัพในเกมนี้ ตัวหลักที่เหลือนำโดย ธีราทร บุญมาทัน, นิโคลัส มิคเกลสัน, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ ศุภชัย ใจเด็ด ลงเป็นหน้าเป้า โดยกุนซือทีมช้างศึกตั้งเป้าพาทีมบุกเก็บแต้มกลับออกมาให้ได้

สำหรับ 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ในระบบ 4-2-3-1 ประกอบไปด้วย

ผู้รักษาประตู : ปฏิวัติ คำไหม (GK)

กองหลัง : นิโคลัส มิคเกลสัน / เอเลียส ดอเลาะ / พรรษา เหมวิบูลย์ / ธีราทร บุญมาทัน

กองกลางตัวรับ : สารัช อยู่เย็น / วีระเทพ ป้อมพันธุ์

กองกลางตัวรุก : ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา / ชนาธิป สรงกระสินธ์ / สุภโชค สารชาติ 

หน้าเป้า : ศุภชัย ใจเด็ด

เกาหลีใต้ จัดชุดใหญ่ ตี๋ซน นำทีม ช้างศึก ได้เมสซี่เจ คืนทัพ พร้อมบุกรังโสมขาว

ด้านเจ้าถิ่น ทีมโสมขาว เกาหลีใต้ ที่เปลี่ยนกุนซือคนใหม่มาเป็น ฮวาง ซุน ฮง กุนซือชาวเกาหลีใต้ วัย 55 ปี ที่ถูกดันจากยู23 ขึ้นมาคุมทีมชั่วคราว และจะคุมทีมชาติชุดใหญ่เป็นเกมแรก โดยสองนัดที่ผ่านมา เกาหลีใต้ ชนะ สิงคโปร์ 5-0 และชนะจีน 3-0 มี 6 คะแนนเต็มนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม โดยทีมชุดนี้ขนนักเตะดังมาครบทีมนำโดย กัปตันทีมคนเก่งอย่าง ซน ฮึง มิน ที่จะนำทัพ นอกจากนี้ก็จะมี คิม มิน แจ ปราการหลังพันธุ์แกร่งจากบาเยิร์น มิวนิค คนต่อมาก็คงจะเป็น อี คัง อิน กองกลางตัวรุกจากเปแอสเช และคนสุดท้ายคือ  โช กยู-ซอง ศูนย์หน้าจอมโขกจากมิดทิลแลนด์ ในลีกเดนมาร์ก ที่ขาดหายไปคือ ฮวาง ฮี ชาน ที่มีอาการบาดเจ็บ ไม่มีชื่อในทีมชุดนี้ โดยเกมนี้ทีมโสมขาวหวังชนะเป็นเกมที่สามติดต่อกันเพื่อนำจ่าฝูงต่อไป 

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม วันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และนัดที่ 4 ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ซึ่งทั้งสองนัด ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี, Youtube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline