logo-heading

เฉลิมชัย ซินเชิดพงศ์ ล่ามแปลภาษาญี่ปุ่นทีมชาติไทย ออกมาเปิดเผยผ่านแฟนเพจ BrandThink ถึงการทำงานร่วมกับ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ ราบรื่น เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เหตุเพราะเป็นคนที่สุภาพนอบน้อม ฝันอนาคตอยากเป็นล่ามนักเตะไทยในเจลีกสักครั้งในชีวิต

“ล่ามจ๋าย” เริ่มงานในวงการฟุตบอลไทยครั้งแรกกับ ชลบุรี เอฟซี โดยเป็นล่ามให้กับ มาซาฮิโร่ วาดะ กุนซือชาวญี่ปุ่นเมื่อปี 2014 รวมถึงเคยร่วมงานกับ สมุทรปราการ ซิตี้ เพื่อเป็นล่ามให้ มาซาทาดะ อิชิอิ ก่อนที่จะตามไปด้วยกันที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และล่าสุด กับทีมชาติไทย ซึ่งเป็นระยะเวลา 4 ปี ที่ได้ร่วมงานกัน

"การสื่อสาร เป็นสิ่งที่สำคัญมาก โค้ชอิชิอิเป็นคนที่ค่อนข้างจะสุภาพ คำพูดจะไม่ค่อยมีอะไรมาก แต่ถ้ายกตัวอย่างโค้ชญี่ปุ่นคนอื่นที่เคยร่วมงานด้วยก่อนหน้านี้ ก็จะมีคำพูดที่รุนแรงบ้าง บางคำพูดถ้าแปลไปแล้ว มันอาจจะมีผลกระทบกับทีม ก็ต้องนั้งคิดคำ ณ ตอนนั้นเลย ต้องใช้เซ็นต์แล้วว่าจะพูดยังไงให้มันซอฟต์ลงกว่านี้ แต่ข้อความเดิมจากปากโค้ชก็ยังมีอยู่บ้าง"

"การทำงานกับโค้ชอิชิอิ แน่นอนเขาเป็นคนที่ค่อนข้างพูดจาไม่มีลักษณะแบบนั้น แล้วก็ทำงานด้วยกันง่าย ซึ่งกับโค้ชคนอื่นๆ อาจจะโมโหง่าย โกรธเร็ว พูดแล้วสามารถทำให้กระทบกระทั่งกันได้เลย"

นอกจากนี้ล่ามคู่ใจ อิชิอิ เผยอีกว่ามีความสุขกับการทำงานเป็นล่ามให้กับทีมชาติไทย และฝันว่าอนาคตอยากไปทำงานกับนักเตะไทยในศึกเจลีกสักครั้ง

“มีความสุขมากครับ ฟุตบอลเป็นสิ่งที่เราชอบตั้งแต่สมัยเด็ก ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ลงไปเตะฟุตบอลเอง แต่เราได้ลงไปอยู่ในสนาม ไปดูน้องๆ นักฟุตบอลซ้อม มีการพัฒนาการเปลี่ยนแปลง เห็นผลงานที่เราสร้างมาและพยายามทำให้ดีขึ้นและมีการเปลี่ยนแปลงในทุกวันทุกสเต็ป ก็มีความสุขตรงนี้”

“ตอนนี้การได้ทำงานร่วมกับทีมชาติไทยแล้ว ก็อยากจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะทำงานในฐานะล่ามนักเตะไทยในศึกเจลีกสักครั้งนึงในชีวิตเป็นเป้าหมายที่ต้องการไปถึงจุดนั้นเหมือนกัน” ล่ามจ๋าย กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline