logo-heading

การแถลงข่าวความพร้อมศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม C นัดที่ 4 ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งจะลงสนามกันในวันอังคารที่ 26 มีนาคม 2567 โดยการแถลงข่าวมีขึ้นที่ห้องแถลงข่าวภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (25 ม.ค.67) โดยทีมชาติไทย ขึ้นแถลงข่าวก่อน เป็นทางด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน มาพร้อมกับ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ฮีโร่คนยิงประตูตีเสมอเกมที่แล้ว

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย

ด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย เปิดเผยว่า "เกมกับเกาหลีใต้ วันพรุ่งนี้ รู้สึกได้ว่าทุกคนมีความคาดหวัง หลังเราบุกไปเสมอได้เกมที่แล้ว แต่แน่นอนว่าเกาหลีใต้เองก็ต้องการมาเอาชนะเราให้ได้เช่นกัน"

ส่วนเรื่องเงินอัดฉีดจากทางนายกรัฐมนตรี ที่ให้แต้มละ 3 ล้าน ร่วมทั้งอัดฉีดจากนายกสมาคมฯ อีก กุนซือช้างศึก ตอบว่า "ขอบคุณสำหรับทุกหน่วยงานและทุกท่านสำหรับเงินสนบัสนุนทีมชาติไทย แต่สำหรับตนแล้วไม่ได้โฟกัสในเรื่องนั้น เราโฟกัสเฉพาะเกมในสนามเพียงอย่างเดียว"

กุนซือชาวญี่ปุ่น กล่าวต่อว่า "เรามีโปรแกรมเหลืออีก 3 นัด ซึ่งเราต้องพยายามเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดเพื่อโอกาสเข้ารอบต่อไป เริ่มตั้งแต่เกมวันพรุ่งนี้ที่ต้องทำให้ดีที่สุด"

"และเกมนี้จะเป็นนัดแรกที่ผมได้คุมทีมต่อหน้าแฟนบอลชาวไทยที่ราชมังคลากีฬาสถานฯ ซึ่งอยากเห็นแฟนบอลเต็มสนามและอยากให้มาเชียร์กันเยอะๆ เพื่อเป็นแรงผลักดันให้นักเตะของเรามีกำลังใจทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด และเราก็จะพยายามทำอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้ตามเป้าหมายที่ทุกคนคาดหวัง

ซึ่งเกมนี้ไม่เฉพาะแฟนบอลชาวไทยเท่านั้น แต่จากการที่ เกมระหว่าง เกาหลีเหนือ กับ ญี่ปุ่น ที่ถูกเลื่อนไป น่าจะทำให้มีแฟนบอลญี่ปุ่นตามมาเชียร์ทีมชาติไทยในเกมนี้ด้วย " อิชิอิ กล่าวปิดท้าย

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทย

ขณะที่ทางด้าน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า "การเจอกับเกาหลีใต้ เราได้มีการศึกษาวิธีการเล่นของพวกเขามาเป็นอย่างดี และก็มีการเตรียมแผนเกมรับเอาไว้ในเกมวันพรุ่งนี้ ซึ่งทุกคนก็พร้อมและต้องการทำให้ดีที่สุด

อี ยอง เพียว อดีตแบ็กซ้ายทีมชาติเกาหลีใต้

พร้อมกันนี้ "เจ้าแบงค์" ยังได้ขอบคุณแฟนบอลรวมทั้ง อี ยอง เพียว อดีตแบ็กซ้ายทีมชาติเกาหลีใต้ที่มาอยู่ในห้องแถลงข่าวในวันนี้ ได้กล่าวชื่นชม ศุภณัฏฐ์  ว่าเป็นนักเตะตัวอันตรายของทีมชาติไทย ซึ่ง "เจ้าแบงค์" ก็กล่าวขอบคุณทุกคนที่ชื่นชมและยกย่องตัวเขา แต่ส่วนตัวมองว่าตัวเองโชคดีมากกว่าที่ทำประตูได้ในเกมที่แล้ว ซึ่งเพื่อนร่วมทีมทุกคนก็มีส่วนด้วย"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันระหว่าง ทีมชาติไทยพบ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 จะลงฟาดแข้งกันในวันอังคารที่ 26 มีนาคม 2567 ที่สนามกับทีมชาติเกาหลีใต้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline