logo-heading

หลังจบเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 กลุ่ม C ที่ ทีมชาติไทย เปิดบ้านพ่าย เกาหลีใต้ 0-3 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (26 มี.ค.67) โดยทีมเยือนได้ 2 ประตูจาก อี แจ ซอง น.19 และ ซน ฮึง มิน น.54 และ ปาร์ค จิน ซ็อบ น.82 จบ 4 นัด เกาหลีใต้ นำเป็นจ่าฝูง กลุ่ม C มี 10 คะแนน ขณะที่ไทย ตกไปเป็นที่ 3 มีอยู่ 4 คะแนน ส่วนผลอีกคู่ จีน ชนะ สิงคโปร์ 4-1 ขึ้นมาเป็นที่สองมี 7 คะแนน

ด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมวันนี้ว่า "เกมนัดที่แล้วที่เราบุกไปเสมอ ถือว่าเป็นเกมที่ทั้งสองทีมเล่นกันได้ดี และใส่ทุกอย่างที่มีไป มาเกมนี้ก็เห็นความแตกต่างคือเรื่องสภาพร่างกาย ที่มีผลต่อเกมวันนี้"

"เราพยายามเล่นเกมรับเหนียวแน่นอน ในขณะเดียวกันเกมรุกก็พยายามบิ้วอัพขึ้นไป แต่วันนี้ยอมรับว่าเราทำได้ไม่ดีอย่างที่คาดหวังไว้ ไม่เหมือนที่เราซ้อมกันมา"

"ส่วนเรื่องอาการบาดเจ็บของนักเตะวันนี้หลายๆ คน รวมทั้ง ธีราทร ที่ถือเป็นนักเตะคนสำคัญ ก็เป็นเรื่องที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้น ซึ่งพอนักเตะเจ็บก็ทำให้เราต้องเปลี่ยนแท้กติกไปด้วย"

อย่างไรก็ดีเรายังมี 2 เกมที่เหลือ ซึ่งโอกาสเข้ารอบก็ยังเปิดกว้างถ้าเราทำผลงานได้ดี จากนี้มีเวลาที่เราจะต้องไปศึกษาวิธีการเล่นของทั้ง จีน และ สิงคโปร์ ที่เพิ่งเปลี่ยนโค้ช และเรายังไม่ถอดใจและพร้อมสู้เต็มที่ในสองเกมสุดท้าย เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้" อิชิอิ กล่าว

สำหรับโปรแกรม 2 นัดสุดท้ายของทีมชาติไทย จะออกไปเยือน จีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567 ซึ่งถือเป็นเกมชี้ชะตาลุ้นเข้ารอบของทัพช้างศึก และเกมสุดท้ายจะกลับมาเล่นในบ้านพบ สิงคโปร์ ในวันที่ 11 มิถุนายนนี้  

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline