logo-heading

ควันหลงจากเกมศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ทีมชาติไทยเปิดบ้านแพ้ต่อ เกาหลีใต้ 0-3 เมื่อวันอังคารที่ 26 ม่ีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ทำให้สถานการณ์ขณะนี้อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม ซี แข่ง 4 นัด มี 4 คะแนน 

ธีรเทพ วิโนทัย อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย ออกมาชื่นชมภาพรวมของ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น ตั้งแต่วันแรกถึงปัจจุบันที่เข้ามาช่วยเปลี่ยนแปลงแท็กติกและวิธีการเล่นของทีมชาติไทย ยอมรับ เกาหลีใต้ ยังคงเป็นทีมที่มีมาตรฐานที่สูง 

โดยอดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า “สำหรับผมในฐานะที่เป็นคนฟุตบอล แล้วก็สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ หนึ่ง ทุกคนทำงานร่วมกันเป็นทีมครับแล้วก็วิธีการเล่นของอิชิอิที่ีให้กับนักเตะไปมันค่อนข้างชัดเจน ทั้งวิธีการเล่นเกมรับและรุก การทรานซิชั่นต่างๆ จากรับเป็นรุก จากรุกเป็นรับ ทุกคนทำได้ดีมาก แล้วก็หัวจิตหัวใจทุกคน เหมือนมันดีกว่าเดิม"

"สภาพร่างกายที่หลายคนมองว่า อาจจะเป็นเรื่องปัญหาสำหรับนักเตะไทย มันไม่มีปัญหาเลยที่ผ่านมา แค่ทุกคนทำงานร่วมกัน แล้วก็การเล่นบอลเท้าสู่เท้าเราแน่นอนขึ้น และก็คนที่ไม่มีบอลเคลื่อนที่เยอะขึ้น และการเล่นเกมรุกเกมรับ ทุกคนช่วยทำงานกันเยอะมาก"

"หลายคนอาจจะมองว่า ชนาธิป หรือ สุภโชค ใน 2 เกมที่ผ่านมา อาจจะเป็นผู้เล่นในแนวรุกที่ไม่ค่อยมีบทบาทในการสร้างสรรค์เกมสักเท่าไหร่ ก็ต้องยอมรับว่าศักยภาพของเกาหลีใต้มันเยอะ แต่ถ้ามองในเกมจริงๆ ชนาธิป-สุภโชคทำงานหนักมาก"

"รวมไปถึงผู้เล่นอย่างเจริญศักดิ์หรือ ศุภณัฏฐ์ ก็ทำงานหนักในการที่ต้องช่วยแบ็คด้วย ซึ่งผมมองว่าทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีมาก  แต่ว่าด้วยความที่มาตราฐานของเกาหลีใต้สูงจริงๆ มันทำให้พวกเขาไม่สามารถสร้างสรรค์เกมตามที่เขาถนัดได้ แต่เนื้องานจริงๆ เขาทำงานได้ดี ช่วยเกมรับได้ตลอด” ลีซอ กล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป ของทีมชาติไทย จะลงทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 5 ในวันที่ 6 มิถุนายน 2567 โดยจะออกไปเยือนแดนมังกร ทีมชาติจีน โดยสนามและเวลาทำการแข่งขัน รอยืนยันอีกที

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline