logo-heading

หลังเสร็จสิ้นภารกิจในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม C นัดที่ 3 และ 4 ของทัพช้างศึก ทีมชาติไทย ซึ่งเก็บได้หนึ่งแต้มจากการพบ เกาหลีใต้ ทั้งสองนัดที่ผ่านมา โดยทีมช้างศึก จะกลับมาลงสนามในเกมคัดบอลเลือกบอลโลกอีกครั้ง ในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นโปรแกรมสองนัดสุดท้าย

ด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย ได้ออกมาตอบคำถามถึงการเตรียมความพร้อมในช่วงสองนัดสุดท้าย ว่าเขามีนักเตะคนไหน หรือตำแหน่งอะไร ที่อยากได้เข้ามาเสริมทัพในโปรแกรมสองนัดสุดท้ายบ้าง

กุนซือทีมชาติไทย ตอบว่า "เรามีเวลาอีกหลายเดือนในการทำการบ้านเพื่อศึกษาคู่แข่ง รวมทั้งวางแผนการเตรียมทีมก่อนพบกับ จีน และสิงคโปร์

ในส่วนของนักเตะมีโอกาสที่เราจะเรียกนักเตะหน้าใหม่ หรือคนที่ตนยังไม่เคยเรียกมาติดทีมชาติ ได้เข้ามาสู่ทีมรอบหน้า แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผลงานของแต่ละคนว่าใครจะทำได้ดีในฟุตบอลไทยลีก ซึ่งตนก็จะดูฟอร์มนักเตะอยู่เรื่อยๆ ถ้าใครที่ผลงานดีก็มีโอกาสที่จะมีชื่อติดทีมชาติไทย" กุนซือชาวญี่ปุ่น กล่าว

สำหรับโปรแกรม 2 นัดสุดท้ายของทีมชาติไทย จะออกไปเยือน ทีมชาติจีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567 ซึ่งถือเป็นเกมชี้ชะตาลุ้นเข้ารอบของทัพช้างศึก และเกมสุดท้ายจะกลับมาเล่นในบ้านพบ สิงคโปร์ ในวันที่ 11 มิถุนายนนี้  

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline