logo-heading

จากกรณีดราม่าเกมศึก รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมคู่ระหว่าง สุโขทัย เอฟซี พบกับ ราชบุรี เอฟซี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยผู้ตัดสินเกมดังกล่าวได้ตัดสินใจเป่าหยุดเกมหลังจากที่มีการทำฟาวล์เกิดขึ้น ก่อนที่ทัพ ราชันมังกร จะยิงเข้าไป และถูกปฏิเสธให้เป็นประตู พลาดโอกาสตีเสมอ และผลการแข่งขันจบลงด้วยความพ่ายแพ้ไป 0-1 นั้น

ล่าสุด ประธานหนุ่ม ราชันมังกร ออกมาแถลงเคลื่อนไหวผ่านแฟนเพจของสโมสร และเฟซบุ๊กส่วนตัว ต่อเนื่อง วิจารณ์การทำหน้าท่ีของผู้ตัดสิน พร้อมกับประกาศศึก หากฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินไม่มีการแก้ไขหรือยังได้โอกาสเป่าเกมไทยลีก เตรียมพิจารณาลาออกจากตำแหน่งสภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทันที

เสี่ยฟลุ๊ค โพสต์ข้อความว่า "ผมขอพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบบนี้นะครับ 

หลังจากได้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ผมก็ได้เข้าร่วมประชุม 1ครั้งกับสมาคมในฐานะสภากรรมการ 2ครั้งประชุมไทยลีกในฐานะประธานสโมสรราชบุรีเอฟซี

ทุกครั้งก็จะมีการพูดถึงประเด็นผู้ตัดสินในหลายๆแง่มุม

1ในนั้นก็คืิอการทําหน้าที่ผิดพลาดของผู้ตัดสิน สําหรับผมๆคิดว่าคนเราสามารถทําผิดพลาดกันได้ “แต่มันต้องดูที่เจตนา”

สีขาวก่อนจะเปลี่ยนเป็นดํา มันจะเป็นสีเทาก่อน แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมส์เมื่อวาน มันไม่เป็นเทาเลย มันคือการทําขาวเป็นดํา ที่ผู้มีอำนาจใช้อํานาจในทางที่ผิด 

ผู้ตัดสินยืนอยู่ใกล้มากๆจากจุดเกิดเหตุ เห็นทุกอย่างชัดเจน ตอนแรกผตสเลือกที่จะปล่อยให้เกมส์ไหลไปก่อนโดยไม่เป่าฟาวล์ในทันที แต่พอบอลมาเข้าทางเราแล้วเรามีโอกาสยิง ทันไดนั้นผตสเลือกที่จะตัดเกมส์เพื่อตัดโอกาสการตีเสมอ 

การที่ผู้ตัดสินอยู่ใกล้เหตุการณ์ขนาดนั้นแล้วเลือกปฏิบัติแบบนี้ มันแสดงให้เห็นถึงเจตนาที่เลวร้าย 

ซึ่งตอนนี้แฟนบอลไทยทุกคนก็ได้เห็นเหตุการณ์นี้กันหมดแล้ว

ผมรู้ดีว่าการที่ผมพูดแบบนี้ไม่สามารถเปลี่ยนผลการแข่งขันได้ แต่ผมขอให้เคสผมเป็นเคสสุดท้ายและขออย่าได้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับทีมไหนอีกเลย 

ปลาเน่าตัวเดียวสามารถทําให้ทั้งเข่งเน่าได้คํานี้คงไม่แรงเกินไป (กับวงการผู้ตัดสิน)

และถ้าผมยังอยู่ในสมาคมชุดนี้ ผมขอประกาศศึกกับผู้ตัดสินที่มีพฤติกรรมแบบนี้ ถ้าผู้ตัดสินคนนี้ยังได้ขึ้นมาเป่าไทยลีกอีก ถือว่าผมแพ้และผมจะเป็นคนลาออกเอง 

ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเคสนี้จะช่วยสร้างผู้ตัดสินท่านอื่นที่รักในอาชีพผู้ตัดสินจริงๆ และจะทําให้คนทําทีมและแฟนบอลสามารถชมเกมส์ฟุตบอลที่เรารักอย่างสบายใจปราศจากมารผจญสืบต่อไป

#ขออย่าให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับใครอีกเลย"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปศึก รีโว่ ไทยลีก 2023/24 ราชบุรี เอฟซี มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน 2567 ที่สนามดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค เวลา 18.00 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline