logo-heading

การแข่งขันฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ CU - TU Unity Football Match 2024 ระหว่างทีมจุฬาลงกรณ์​มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัย​ธรรมศาสตร์ ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อช่วงบ่ายเย็นวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม ซึ่งถือเป็นการจัดการแข่งขันในรอบกว่า 4 ปี ที่หยุดจัดการแข่งขันไป

ซึ่งก่อนการแข่งขันฟุตบอลในช่วงบ่ายมีมีสีสันระหว่างการแข่งขัน อย่างเช่นขบวนอันเชิญพระเกี้ยว การอวดโฉมดาวและเดือนของแต่ละสถาบัน รวมถึงสีสีนสุดจี๊ด การขึ้นอัฒจันทร์แปรอักษร ล้อเลียนการเมือง - สังคม แบบแสบๆ คันๆ จนกลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติ

โดยในส่วนของผลการแข่งขันฟุตบอลตลอด 90 นาที ผลเสมอกัน 0:0 โดยไม่มีการเตะลูกจุดโทษ จึงถือว่าการแข่งขันปีนี้ ทั้ง 2 ทีม ครองแชมป์ร่วมกัน

“ฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์” เป็นการแข่งขันฟุตบอลระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อสานสัมพันธ์ระหว่างสองสถาบันให้ยิ่งแนบแน่น

โดยมีความแตกต่างจาก “ฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ -ธรรมศาสตร์” ตรงที่เป็นกิจกรรมที่องค์การบริหารนิสิตจุฬาฯ และองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นคนจัด ไม่เหมือนงานฟุตบอลประเพณี ซึ่งจะมีทางสมาคมนิสิตเก่าของทั้งสองสถาบันสลับกันเป็นเจ้าภาพผู้จัดงาน

เทศกาลงานกีฬาฟุตบอลสานสัมพันธ์ จุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ CU - TU Unity Football Match 2024 ครั้งนี้ ชูมิติใหม่ของงานบอลที่มีความแปลกใหม่ ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ทั้งสุดยอดนักกีฬาตัวเต็งจากทั้งสองสถาบัน รวมถึงการแปรอักษรที่ในปีนี้มาในรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน นอกจากนี้ยังมีการแสดงต่างๆ จากองค์กรภายในของทั้งสองสถาบัน และศิลปินรับเชิญที่พร้อมมาสร้างความประทับใจและความตื่นเต้นกันอย่างคับคั่ง พร้อมถ่ายทอดสดให้ทุกคนได้รับชมพร้อมกันผ่านทาง AIS PLAY 

สำหรับงานฟุตบอลจุฬา - ธรรมศาสตร์ ครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของนิสิตที่ลุกขึ้นมาจัดการแข่งขันฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ แม้ว่าในปีนี้มีหลายกิจกรรมที่สร้างความแปลกใหม่และตื่นเต้น แต่แก่นแท้ของการจัดกิจกรรมก็ยังคงเหมือนเดิมคือ การแสดงพลังความร่วมมือของนิสิต นักศึกษาจากทั้งสองสถาบัน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น  โดยแนวคิดหลักของการจัดงานครั้งนี้ คือ “Unity to Sustainability” ทางฝั่งจุฬาฯ จึงได้มีการจัดงาน CHULA BAKA BEGINS เพื่อให้ผู้เข้าร่วมและนิสิตทุกท่านเข้าใจในแนวคิดที่เป็นแก่นหลักของงานบอลและเพื่อแสดงความพร้อมขององค์กรต่างๆ 

สำหรับผลการแข่งขันฟุตบอลประเพณี "จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์" ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ชนะ 24 ครั้ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยชนะ 18 ครั้ง และเสมอกัน 32 ครั้ง
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline