logo-heading

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาทฯ นำโดย นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ เป็นประธาน ได้พิจารณาเหตุการณ์ไม่ปกติของการแข่งขันฟุตบอล และเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน โดยมีผลการพิจารณาบทลงโทษ ประกอบด้วย เรื่องพิจารณาลงโทษสโมสร จำนวน 1 เรื่อง และ เรื่องพิจารณาการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน จำนวน 5 เรื่อง

โดยหนึ่งในประเด็นที่แฟนบอลไทยจับตามองคือเกมที่ “สุโขทัย เอฟซี” เปิดรังเฉือนชนะ “ราชบุรี เอฟซี” 1-0 ในศึกฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2023/24 นัดที่ 22 เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุด วุฒิพงศ์ เกตุคำ ผู้ตัดสินที่ 1 ถูก “คณะกรรมการพิจารณา วินัย มารยาทฯ ลงโทษแบนเป็นเวลา 2 เดือนเป็นที่เรียบร้อย หลังทำหน้าที่ผิดพลาด

เกมดังกล่าว สุโขทัย ทีมเจ้าถิ่นนำอยู่ 1-0 ถึงช่วงนาทีที่ 90+5 ทีมเยือน ราชบุรี ได้ประตูตีเสมอ 1-1 จาก กรวิชญ์ ทะสา ที่รับบอลมาจาก ไทรอน กุสตาโว่ แต่ทว่า เปาวุฒิพงศ์ กลับเป่าให้เป็นลูกฟาวล์และปฏิเสธที่จะให้ประตู โดยมองว่าจังหวะก่อนหน้านั้นเป็นการฟาวล์ของ ไทรอน ที่ปะทะกับผู้เล่นสุโขทัย ทำให้เหล่านักเตะทีมราชบุรี วิ่งปรี่เข้ามาประท้วงขอคำอธิบายกันวุ่น ซึ่งทาง เปาวุฒิพงศ์ ก็ยืนยันคำตัดสินเดิม

โดยบทลงโทษออกมาเป็นที่เรียบร้อยจากทาง คณะกรรมการพิจารณา วินัย มารยาทฯ แบน นายวุฒิพงศ์ เกตุคำ ห้ามทำหน้าที่ 2 เดือน เนื่องจากปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด เป่าฟาวล์และไม่ปฏิบัติตามหลักการของ VAR Protocol ส่งผลต่อการเป็นประตู และมีผลต่อการแข่งขัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline