logo-heading

วันที่ 10 เมษายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ สนามซ้อม บีจี เทรนนิง เซนเตอร์ 3 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ( AFC U23 Asian Cup 2024 ) ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

การฝึกซ้อมครั้งนี้ยังคงเน้นไปที่ การสร้างเกมและการเล่นเกมรับในรูปแบบต่างๆ

ก่อนการฝึกซ้อม เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ ตัวรุก ทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า "ตอนนี้สภาพร่างกายทั้งผมและเพื่อนร่วมทีมหลายคนก็พร้อมพอสมควรครับ แต่อาจจะมีอาการล้าบ้าง หลังจากที่ซ้อมมาอย่างหนัก แต่เชื่อว่าเดี๋ยวพอไปถึงกาตาร์ ก็น่าจะเป็นเรื่องรายละเอียดที่จะเบาลงเพื่อให้พร้อมสำหรับวันแข่ง"

"ตอนนี้ตัวผมและเพื่อนร่วมทีมหลายคนก็พยายามปรับเข้าหากันอยู่ตลอดเวลา พยายามทำความเข้าใจ การเล่นร่วมกัน ทั้งในและนอกสนาม คอยฟังคำแนะนำจากสตาฟฟ์โค้ช และพยายามปรับตัวเข้าหา เพื่อให้ทุกอย่างสมูธมากที่สุด"

"ก็ยอมรับครับว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นรายการที่ยากพอสมควร แต่ก็เป็นความท้าทายและบททดสอบที่ตัวเราทุกคนในทีมต่างต้องการทำเต็มที่ เพราะนี่คือเป้าหมายของเรา แน่นอนครับว่าเราจะพยายามทำเต็มที่เพื่อที่จะทำให้ทีมมีผลงานที่ดีในปรีโอลิมปิก ตอนนี้เราก็ยังไม่ได้มองไกล เราพยายามองเกมต่อเกมมากกว่า และเชื่อว่าถ้าหากเราทำได้ดี ผลสกอร์ที่ดีก็น่าจะตามมา"

"สุดท้ายก็ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ ผมเชื่อว่าทุกคนจะพยายามทำเต็มที่เพื่อทีมชาติไทย U23"

ทีมชาติไทย U23 จะลงฝึกซ้อมที่ประเทศไทยอีกทั้งหมด 4 ครั้งที่สนามซ้อม บีจี เทรนนิง เซนเตอร์ 3 ก่อนจะเดินทางไปประเทศกาตาร์ ในวันที่ 12 เมษายน 2567

โดยในการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย จะหา 3.5 ชาติเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปเข้าแข่งขันรายการฟุตบอลชายในมหกรรม โอลิมปิก ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งทีมชาติไทย U23 อยู่กลุ่ม ซี ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline