logo-heading

ความเคลื่อนไหวหลังเกมศึก ช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ ลำพูน วอริเออร์ ไปแบบหวุดหวิด 1-0 จากลูกยิงของ วานเดอร์ หลุยส์ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งหลัง 90+4

อเล็กซานเดร กาม่า เฮดโค้ช ลำพูน วอริเออร์ ได้พูดถึงประเด็นจังหวะที่ โมฮัมเหม็ด ออสมาน มิดฟิลด์ชาวซีเรีย ถูกคู่แข่งดึงและผู้ตัดสินไม่ได้ชี้ให้เป็นจุดโทษ โดยมองว่าแมตซ์สำคัญควรมีการใข้ VAR เข้ามาช่วยตัดสินเกมฟุตบอลถ้วย พร้อมฝากถึงสมาคมช่วยยกระดับการตัดสินและ VAR เพราะทุกทีมต่างทำงานหนักเพื่อยกระดับฟุตบอลไทยลีกให้มีมาตราฐานมากขึ้น    

“ตลอดทั้งซีซั่นกรรมการและ VAR ค่อนข้างที่จะเข้มงวดกับลำพูนเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเกมล่าสุดในลีกที่เจอกับ โปลิศ เทโร ลูกแรกที่ได้ประตู ที่ VAR บอกว่าล้ำ แต่เขามองว่าไม่ได้ล้ำเลย" กาม่า กล่าว

"สมาคมฯ อยากยกระดับไทยลีกแต่ไม่ได้พัฒนากรรมการหรือ VAR เลย ทุกทีมในไทยลีกตั้งใจซ้อม ทำงานกันหนักเพื่อยกระดับฟุตบอลไทยลีกให้มีมาตราฐาน มีระดับที่ดีขึ้นแต่กรรมการและ VAR ไม่ตอบโจทย์และไม่พัฒนา โดยเฉพาะวันนี้แมตซ์สำคัญ แน่นอนว่าลำพูนมาเล่นต้องหวังชัยชนะเพื่อเข้าไปรอบรอง แต่แมตซ์สำคัญแบบนี้ไม่มี VAR และมีข้อกังขาหลายๆจุด แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ คอมเพลนไปก็เท่านั้น” 

นอกจากนี้กุนซือชาวบราซิเลี่ยนยอมรับในความผิดพลาดของทีมและฝากถึงสมาคมในเรื่องการตัดสิน ว่า “ลูกที่ไม่ได้จุดโทษจะเอามาเป็นข้ออ้างที่แพ้วันนี้ไม่ได้ ลูกที่เราเสียประตูยอมรับว่าเราผิดพลาดเอง ลูกบอลมาที่วานเดอร์ ซึ่งเขาเก่งอยู่แล้ว ก็ยอมรับลูกที่เราเสียประตู เราพลาดเอง แต่ก็อยากฝากถึงภาพรวม ว่าถ้าอยากยกระดับไทยลีก ทุกๆ ทีมในตอนนี้พยายามยกระดับเพื่อทำแต้มในตารางทุกทีมสู้กันดีมาก แต่อยากให้ไทยลีกพัฒนามากกว่านี้ โดยเฉพาะ VAR” 

สำหรับโปรแกรมถัดไปของลำพูน วอริเออร์ จะลงสนามในเกม รีโว่ ไทยลีก นัดตกค้าง บุกเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อีกครั้ง ในวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2567 ที่สนาม ทรู สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline