logo-heading

ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวชื่นชมลูกทีมที่เล่นด้วยวินัยและความอดทนนำไปสู่การเข้ารอบรองชนะเลิศในศึก ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ได้สำเร็จ ลั่น 7 นัดที่เหลือพยายามเก็บชัยทุกนัด และคว้าแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ มาครองให้ได้

ศึก ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เอาชนะ ลำพูน วอริเออร์ ไปได้ 1-0 จากลูกยิงของ วานเดอร์ หลุยส์ ในนาทีที่ 90+4 ส่งผลให้ทัพ "แข้งเทพ" กลายเป็นทีมหนึ่งเดียวของไทยลีก ที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

โค้ชแบน กล่าวหลังเกมว่า “เป็นเกมที่อึดอัดพอสมควร ซึ่งจุดแข็งของลำพูน คือการเล่นบอลยาวแนวลึก และเกมโต้กลับ เป็นสิ่งที่เราเจอมาในหลายๆ ทีมที่เล่นแบบนี้ เราพยายามที่จะปรับเปลี่ยนวิธีการในเรื่องของแท็คติคในวันนี้ จะเห็นว่าเราเล่นด้วยวินัย ความอดทน แต่เราก็รอจังหวะที่เราจะสร้างโอกาสในเรื่องของการวางเทคนิคไป เพื่อที่จะโจมตีในแต่ละพื้นที่ที่เราต้องการ เพื่อให้พลังงานของคู่ต่อสู้ลดลง"

"ซึ่งถ้าเราเปิดเกมรุก ก็จะโดนโต้กลับและโอกาสที่จะกลับมามันก็ยาก แล้วก็เข้าทางคู่ต่อสู้ ซึ่งเปิดรออยู่แล้ว ซึ่งเราก็รู้จุดนี้มาพอสมควรในการที่เรามีประสบการณ์จากความผิดพลาด พยายามที่จะเล่นด้วยความอดทน เพราะเป็นบอลนัดเดียว มีโอกาสต่อเวลาถึง 120 นาที เพราะฉะนั้น การบริหารเรื่องของกำลัง มันก็เลยกลับมามีผลต่อการวางเกม แท็กติกในวันนี้ ก็ขอบคุณน้องๆนักเตะที่พยายามฟอลโล่วตาม เล่นด้วยวินัยและความอดทนพอสมควร จนนำมาซึ่งผลการแข่งขันที่เราต้องการ ก็ต้องชมเชยน้องๆ”

กุนซือ “แข้งเทพ” ได้พูดถึงการบริหารจัดการทีมที่ตอนนี้ยังอยู่ในเส้นทางลุ้น 2 แชมป์ ว่า “เข้าใจว่าทุกคนอยากให้แบงค็อกเป็นแชมป์ไทยลีก ทุกคนอวยพรให้ได้แชมป์ แต่พอมาเล่นกับแบงค็อก ใส่เกินร้อยทุกทีม ก็ทำให้เป็นเรื่องยากที่จะเอาชนะ อย่างที่บอกว่า ทุกคนประเมินเราช่วงต้นฤดูกาลในการเสริมตัว ว่าเราเป็นเพียงท็อปโฟร์ แต่พอเราทำผลงานได้ดี ใน ACL และบอลถ้วย ก็เข้ารอบ"

"ทุกคนคาดหวังว่า ทำแต้มไปเยอะทำไมปล่อยให้พลาดโอกาส ซึ่งศักยภาพทีมอาจจะไม่ได้สูงมากจนต้องชนะทุกทีมได้ เพราะหลายๆทีมก็เก่งและมีโค้ชที่ดี มีนักเตะที่เล่นตามแท็กติกที่ดี การที่จะการันตี ว่าแมตช์นี้จะชนะร้อยเปอร์เซ็นต์เพื่อจะเป็นแชมป์ ฟุตบอลมันก็ไม่มีเสเน่ห์ตรงนั้น เพราะฉะนั้นมันขึ้นอยู่กับจังหวะเวลา เรื่องของตัวผู้เล่นที่พร้อมในนัดนั้น มันก็เกิดปัจจัยหลายๆอย่างที่ทำให้ผลการแข่งขันมันค่อนข้าง ที่จะไม่ได้เป็นไปตามที่ต้องการ"

"แน่นอนว่าเราอยากเป็นแชมป์ ก็พยายามจะบริหารจัดการอีก 7 แมตซ์ที่เหลือให้ดีที่สุด เพื่อเอาชนะให้ได้ทุกๆนัด และโฟกัสในบอลถ้วย เอฟเอ คัพ ด้วย เพื่อที่จะเป็นแชมป์ ซึ่งโอกาสเราก็มี  แต่เราก็ไม่ประมาททุกทีมที่เข้ามา เพราะทุกทีมที่เข้ามา เชื่อว่ามีศักยภาพที่เข้ามาถึงรอบนี้ได้ ดังนั้นเราต้องรอบคอบในการวางเทคนิค ที่จะเล่นกับทุกๆทีมในปลายฤดูกาลนี้”

ทั้งนี้ โค้ชแบน กล่าวปิดท้ายถึงเรื่อง VAR ที่ควรจะมีในแมตช์สำคัญ ว่า “แน่นอนว่าควรมี เพียงแต่ว่าเขาอาจจะไปมองความสำคัญในรอบรองมากกว่า ไม่แน่ใจว่ารอบรองจะมี VAR ไหม แต่มันก็ควรจะมี เพื่อให้มันเคลียร์กับทุกๆ ฝ่ายที่เล่น มันจะได้ไม่เสียโอกาส ก็ฝากไว้ว่าควรจะมีในรอบต่อไป”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline