logo-heading

หลังจบเกมที่ทีมชาติไทย ชุดยู23 ประเดิมสนามในศึกฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ด้วยการเอาชนะ อิรัก 2-0 ในนัดเปิดสนาม ที่อัลจานูบ สเตเดี้ยม ประเทศกาตาร์ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา โดยได้ 2 ประตูจาก วาริส ชูทอง น.26 และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย น.65 เก็บสามแต้มไปได้อย่างน่าชื่นชม อีกทั้งการชนะ อิรักในเกมนี้ยังเป็นการลบสถิติที่ ทีมช้างศึก ยู23 ไม่เคยเอาชนะ อิรัก U23 มาได้เลยก่อนหน้านี้ด้วย

ด้าน "อิสสระ ศรีทะโร" กุนซือทีมชุดนี้ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า "อย่างแรกเลยต้องขอขอบคุณน้องๆ รวมไปถึงทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่ให้เรามีขุมกำลังมาร่วมทีมในรายการนี้ เกมนี้น้องๆ ทำได้ดี มีวินัยในการเล่นและสามารถเอาบอลกลับมาครองได้ 

ทุกเกมเราอยากจะมีแต้ม การได้สามแต้มในเกมนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก เราวางแผนเรื่องของการเล่นมาเป็นอย่างดี เรารู้ว่าผู้เล่นของอิรักมีความสามารถเฉพาะตัวสูง ก็ต้องอาศัยความละเอียดในการเล่นของนักเตะ ซึ่งทุกคนก็ทำได้ดีในการสอดซ้อนเกมรับ" โค้ชหระ กล่าว

"ฟุตบอลมีทั้งจุดอ่อนจุดแข็ง ซึ่งเราสามารถปิดจุดแข็งของอิรักได้ดี และก็ยิงประตูได้จากลูกเซตเพลย์ด้วย ก็ต้องให้เครดิตนักเตะที่ลงเล่นเป็นตัวจริงและที่เปลี่ยนตัวลงไปด้วย เราเลือกที่จะเล่นเกมรับก็เลยเปลี่ยนผู้เล่นที่เล่นเกมรับและพอที่จะทำประตูได้ด้วย ซึ่งต้น(ธีรศักดิ์ เผยพิมาย) ก็ทำผลงานได้ดีสามารถรักษาสกอร์ของทีมและทำประตูของตัวเองได้"

"ในส่วนของเอราวัณ เราก็ได้ติดตามฟอร์มก่อนหน้านี้มาตลอด ก็ต้องขอบคุณทางท่านนายกสมาคมและทีมผู้บริหารที่ให้เราได้ตัวน้องมา ก็ต้องชื่นชมน้องด้วยที่แสดงความสามารถได้ดีในการเล่นเกมแรกในนามทีมชาติด้วย"

"เกมหน้าเราก็ต้องกลับไปเช็คสภาพร่างกายนักเตะหลายคน รวมไปถึงก็ต้องดูฟอร์มของซาอุดีอาระเบียด้วยในเกมที่จะลงต่อจากเราว่าการเล่นเป็นอย่างไรตัวผู้เล่นเป็นอย่างไร แต่ก็มีแผนเบื้องต้นในการรับมืออยู่แล้ว" กุนซือยู23 กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรม นัดต่อไป ทีมชาติไทย U23 จะทำ การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง พบกับ ซาอุดีอาระเบีย ที่คอลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม ในวันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทยฯ ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2 (ช่อง 667)

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอล ยู23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024 นี้ จะเป็นการคัดเลือกหา 3 ทีมของเอเชีย ไปเล่นรอบสุดท้ายอัตโนมัติ และอีก 1 ทีมไปเล่นรอบเพลย์ออฟ ของฟุตบอลในกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม ถึง 11 สิงหาคม นี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline