logo-heading

กาเบรียล มากัลเญส กุนซือใหญ่ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวชื่นชมสปิริตของลูกทีมที่เล่นได้อย่างดุดัน แม้ผลการแข่งขันในช่วงหลังจะไม่เป็นใจ แต่การบุกเก็บ 3 คะแนนจาก การท่าเรือ เอฟซี ถึงถิ่น แพท สเตเดี้ยมได้ส่งผลให้ทีมมีสถานการณ์ที่ดีขึ้นหลังจากนี้

สิงห์ เชียงราย บุกเอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี ได้ ถึงถิ่น 2-1 ทำให้สถานการณ์ปัจจุบันเก็บเพิ่มเป็น 29 คะแนน ขึ้นไปรั้งอันดับ 8 ชั่วคราวและเป็นการปลดล็อกชัยชนะหลังจากไม่ชนะใครในลีกมา 7 นัดติดต่อกัน

กุนซือใหญ่ "กว่าโซ้งมหาภัย" กล่าวว่า “ครึ่งแรกไอเดียของเราในการมาเยือนท่าเรือคือการไม่เสียประตูก่อน เราทราบดีว่าเราจะมีโอกาสในจังหวะสวนกลับหรือในจังหวะเซ็ตพีท จังหวะของเกม เราทราบว่าจะมีโอกาส เราทำได้ดีในครึ่งแรกแล้วครึ่งหลังเรามาเสียประตูง่ายเกินไป จากจังหวะบิ้วอัพ ทำให้เราตาม 1-0 แต่เราก็สามารถทำ 2 ประตูได้"

"เราทราบถึงพลังหรือเพาเวอร์ของนักเตะเรา ไม่ว่าจะเป็น ศิวกรณ์ เตียตระกูล, ฮาร์ฮีส สจ๊วร์ต หรือว่าโรดริกวินโญ่, มิเกล เบียงโคนี่ ก็เป็น 3 คะแนนที่สำคัญ และขอชื่นชมสปิริตของนักเตะ จะเห็นได้ว่าเวลาเจอกับทีมใหญ่ สปิริตของนักเตะเองจะสู้มากขึ้นมากขึ้น มีความดุดันและมีพลังในการเล่นเยอะขึ้น"

"อย่างเช่นในเกมกับบุรีรัมย์แล้วก็บีจี ที่เราแพ้ ผมมองว่าผลการแข่งขันไม่ได้สะท้อนถึงวิธีการเล่นของทีม แต่ผมมองว่าเชียงรายเล่นได้ดี แต่ผลงานไม่ได้มาในช่วงเกมหลังทำให้ความมั่นใจดร็อปลงต่ำลง แต่วันนี้เราเก็บ 3 แต้มได้ ก็ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น"

โค้ชกาเบรียล ได้ตอบคำถามถึงสภาพจิตใจนักฟุตบอลในทีมหลังแพ้มา 6 นัดติดต่อกันว่า “ผมเชื่อว่าแฟนบอลเข้าใจ และเห็นสิ่งเดียวกันกับที่ผมเห็น คือในปีนี้ เชียงราย ยูไนเต็ดมีผู้เล่นหน้าใหม่ที่เข้ามาในทีมของเรา และเราเสียผู้เล่นที่เคยได้แชมป์หรือเคยมีประสบการณ์ในการเล่นไทยลีก ในหลายๆ ปีนี้เราเสียผู้เล่นบางคนไป ก็จะเหลือ ศิวกรณ์ เตียตระกูล,ศนุกรานต์ ถิ่นจอม,สรานนท์ อนุอินทร์หรือว่าธนศักดิ์ ศรีใส ที่พอจะมีประสบการณ์ได้บ้าง"

"ส่วนที่เหลือก็จะเป็นผู้เล่นใหม่หรือผู้เล่นเยาวชน พอเราแพ้ติดต่อกันเป็นเรื่องปกติที่ความมั่นใจจะหาย แต่ทีมงานสตาฟฟ์พยายามจะโชว์ให้นักเตะดูว่าเราเล่นได้ดี แต่ว่าเราไปเสียประตูหรือว่าพลาดแต้มหลายๆ แต้ม ที่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่น เกมที่พบกับสุโขทัยและเกมที่พบกับบีจีนัดสุดท้ายของเลกแรก ก็มีอีกหลายเกมที่เราแพ้ที่รายละเอียด แต่ว่าเราเชื่อว่าเราเล่นได้ดี"

โปรแกรมนัดถัดไปของสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จะลงทำศึก รีโว่ ลีกคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ การท่าเรือ เอฟซี ในวันพุธที่ 24 เมษายน 2567 ที่ สนามสิงห์ เชียงราย สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline