logo-heading

ทีมชาติไทย ชุดยู23 ที่กำลังอยู่ระหว่างการแข่งขันฟุตบอล ยู23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศกาตาร์ โดยก่อนหน้านี้ทีมช้างศึก ลงสนามในรอบแรกไปแล้ว 2 นัด ชนะ อิรัก 2-0 และ แพ้ ซาอุดิอาระเบีย 0-5 มีอยู่ 3 คะแนน รั้งอันดับสองของกลุ่ม C

ซึ่งในวันจันทร์ที่ 22 เม.ย.นี้ จะลงสนามนัดสุดท้ายรอบแรกพบ ทาจิกิสถาน ซึ่งถือเป็นเกมชี้ชะตาว่าจะได้ไปต่อในรายการนี้หรือไม่ เช่นเดียวกับอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ซาอุดิอาระเบีย จะพบกับ อิรัก เตะพร้อมกัน 4 ทุ่มครึ่ง ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้ของกลุ่มยังไม่มีทีมไหนเข้ารอบแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ยังมีโอกาสลุ้นทั้ง 4 ทีม แต่โอกาสมากน้อยแตกต่างกันออกไป

ในส่วนของทีมชาติไทย มีเงื่อนไขอะไรบ้างที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ไปดูกัน

สถานการณ์ล่าสุดของกลุ่ม ซี มีดังนี้

เปิดเงื่อนไข!! ทัพช้างศึก U23 กับนัดชี้ชะตาเข้ารอบสอง ศึกชิงแชมป์เอเชีย

เงื่อนไขลุ้นเข้ารอบของทีชาติไทย ยู23 มีดังนี้

  1. ต้องชนะ ทาจิกิสถาน ให้ได้ แล้วลุ้นให้ อิรัก ไม่ชนะ ซาอุดิอาระเบีย ทีมชาติไทย จะเข้ารอบทันทีในฐานะทีมอันดับ 2
  2. หากชนะ ทาจิกิสถาน แล้ว อิรัก ชนะ ซาอุฯ ได้ จะทำให้ ซาอุฯ, ไทย, อิรัก มี 6 แต้มเท่ากัน ต้องวัดมินิลีก 3 ทีม และนับประตูได้เสีย ทีมไหนดีกว่าเข้ารอบ
  3. หากไทย เสมอ ทาจิกิสถาน ต้องลุ้นให้ อิรัก เสมอ หรือ แพ้ ซาอุฯ (ถ้าไทย กับ อิรัก แต้มเท่ากัน จะวัดเฮดทูเฮด ซึ่งไทยดีกว่า เพราะชนะมา 2-0)
  4. หากไทย แพ้ ทาจิกิสถาน ต้องลุ้นให้ อิรัก แพ้ ซาอุฯ ด้วย ซึ่งจะทำให้ ไทย, อิรัก และ ทาจิฯ มี 3 แต้มเท่ากัน ต้องมานับมินิลีก และประตูได้เสีย ดังนั้นถ้าแพ้ต้องแพ้ให้น้อย และให้ ซาอุฯ ชนะ อิรักเยอะๆ ไทยก็จะมีโอกาสเข้ารอบ
  5. หากผลการแข่งขันเป็นอื่นนอกจากนี้ ไทยตกรอบ กลับบ้าน

สำหรับโปรแกรม นัดต่อไป ทีมชาติไทย U23 จะทำ การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สาม พบกับ ทาจิกิสถาน ที่อัล จานูบ สเตเดียม ในวันที่ 22 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทยฯ ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2 (ช่อง 667)

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอล ยู23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024 นี้ จะเป็นการคัดเลือกหา 3 ทีมของเอเชีย ไปเล่นรอบสุดท้ายอัตโนมัติ และอีก 1 ทีมไปเล่นรอบเพลย์ออฟ ของฟุตบอลในกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม ถึง 11 สิงหาคม นี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline