logo-heading

วันที่ 23 เมษายน 2567 ได้มีการจัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ทีมชาติไทย อันดับ 1 จากกลุ่มเอ จะพบกับ ทีมชาติอิรัก อันดับ 2 จากกลุ่มบี โดยในรอบนี้ผู้ชนะจะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในฟุตซอลโลกทันที สำหรับกติกาในรอบน็อคเอาท์หากเสมอในเวลา 40 นาที จะต่อเวลาพิเศษอีกครึ่งละ 5 นาที หากยังเสมอกันจะยิงจุดโทษฝั่งละ 5 คน 

ในการแถลงข่าว มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ฟุตซอลทีมชาติไทย ชาวสเปน เผยว่า "ก่อนอื่นเลยอื่นผมรู้สึกเซอร์ไพรส์มากในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียหนนี้ทุกทีมพัฒนาขึ้นมาจากที่ผมเคยทำงานอยู่ถึงปี2019 เรามีรอบแบ่งกลุ่มที่ดี ไม่ว่าจะเป็นจีน เมียนมา หรือ เวียดนาม ต่างก็แสดงศักยภาพออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมและไม่ง่าย แต่เราก็พยายามทำงานอย่างหนักเพื่อเข้ามาในรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ตามเป้า" 

"คู่แข่งของเราคืออิรัก ซึ่งมีโค้ชที่ยอดเยี่ยมเคยคว้าแชมป์ในยูฟ่าเป็นและเป็นโค้ชระดับท็อปในยุโรป  เกมนี้จะเป็นเกมที่แตกต่างจากที่ผ่านมาอย่างแน่นอน เราต้องเล่นอย่างระมัดระวังมัน มันจะไม่ใช่เกมที่ง่ายแม้เราจะเป็นเจ้าภาพก็ตาม" 

"แน่นอนว่าเราทำงานกันอย่างหนักทั้งการสเกาท์และเตรียมแผนสำหรับเกมนี้ แต่สิ่งสำคัญทีมของเรามีความมุ่งมั่นอย่างมากนักเตะมีความกระหายเพื่อเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศและไปเล่นในฟุตซอลโลกให้"

ทางด้าน "คาเคา" ริคาค์โด คามารา โซบราล กุนซือทีมชาติอิรัก ชาวบราซิล กล่าวว่า 

"เรามีเกมที่ดีในรอบแบ่งกลุ่มแต่รอบนี้มันจะต่างจากเดิม มันจะเป็นบิ๊กแมตช์ที่สุดของเราในครั้งนี้ ทีมชาติไทยเป็นทีมที่แกร่งเรารู้ศักยภาพของพวกเขาดีตั้งแต่การแข่งขันชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ผ่านมา ซึ่งผมก็มีโอกาสได้พบทีมไทย เขามีโค้ชที่ยิ่งใหญ่และมีประสบการณ์สูง แต่เรามีกองเชียร์อิรักที่คอยหนุนหลังเราอยู่เราก็ยอมแพ้ไม่ได้เช่นกัน"  

"ทีมไทยมีทั้งนักเตะซูเปอร์สตาร์และมีประสบกาณ์สูงในเกมระดับนานาชาติหลายคน รวมถึงมีผู้เล่นที่แข็งแกร่งอย่าง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่พร้อมจะจบสกอร์ได้ตลอดเวลา"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 24 เมษายน 2567 
เวลา 14.00 น. ทาจิกิสถาน พบ อัฟกานิสถาน ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก
เวลา 16.00 น. อิหร่าน พบ คีร์กีซสถาน ณ บางกอก อารีน่า
เวลา 18.00 น. ไทย พบ อิรัก ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ถ่ายทอดสดทาง T Sports 7
เวลา 21.00 น. อุซเบกิสถาน พบ เวียดนาม ณ บางกอก อารีน่า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline