logo-heading

หลังจบเกมฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 67 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ นครปฐม ยูไนเต็ด ไปได้ 2-0 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า เก็บ 3 คะแนน พร้อมกับขยับไปมี 62 คะแนน จากการลงสนาม 27 นัด รั้งจ่าฝูงต่อไป และต้องการอีก 4 แต้มเพื่อเป้นแชมปืใน 3 เกมสุดท้าย

จอร์จินโญ หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่สำคัญกับเรามากๆ ซึ่งเราเองก็เริ่มเกมได้ด้วยวิธีการเล่นที่ดี นักเตะเรามีความกระหายที่จะเล่น ที่จะเข้าไปทำประตู ครึ่งแรกมีโอกาส 4-5 ครั้งที่น่าจะทำประตูได้ ส่วนในครึ่งหลังนักเตะของเราลงสนามมาด้วยความตั้งใจที่อยากจะเป็นผู้ชนะ จนสุดท้ายเราก็สามารถยิงประตู และปิดเกมได้”

“เกมนี้ผมมีความสุขกับชัยชนะมาก หลังจบครึ่งแรกในห้องแต่งตัวผมได้กระตุ้นนักเตะปราสาทสายฟ้าทุกคน วางแผนการเล่นลงไปใหม่ แล้ว ลูคัส คริสปิม ก็ยิงประตูให้ทีมขึ้นนำได้ ตอนนี้ทีมของเรามีความสุขมาก นักเตะหลายคนก็ทำหน้าที่ได้ดี อย่าง เจฟเฟอร์สัน ทาบินาส ที่เล่นแบ็กซ้าย พอขยับมาเล่นเซ็นเตอร์ก็ทำได้ดี ดิออน คูลส์ ก็ขยับมาทำหน้าที่แบ็กขวาได้ดี คิม มิน ฮยอค ก็ทำผลงานได้น่าชื่นชม มันเลยทำให้เกมบุกเรามีตัวเลือกมากขึ้น”

กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า เปิดเผยต่ออีกว่า “ตอนนี้การทำหน้าที่ของผมๆ มีความสุขมาก เราเองยังไม่ได้บอกว่าเราเป็นแชมป์ ณ เวลานี้ เราต้องทำผลงานจากนี้ให้ดี เก็บ 3 คะแนนให้ได้ทุกนัด แล้วก็ไปดูผลการแข่งขันทีมอื่นๆ ด้วย เกมต่อไปเจอกับ การท่าเรือ เอฟซี ผมอยากให้แฟนบอลเข้ามาชม และเชียร์พวกเราเยอะๆ เพราะการบ้านเรายังไม่จบ เราต้องกลับมาพัฒนากันต่อ เกมหน้าอาจจะเป็นเกมที่จะวัดผลถึงแชมป์ประจำฤดูกาลก็เป็นได้”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเปิดสนามช้างอารีน่า รับการมาเยือนของ การท่าเรือ เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ค.นี้ เวลา 18.00 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline