logo-heading

ศึก รีโว่ ไทยลีก 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 27 มีอีกหนึ่งคู่ใหญ่ที่น่าสนใจประจำสัปดาห์ คือการดวลกันระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี พบกับ ชลบุรี เอฟซี ที่สนามแพท สเตเดี้ยม วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567 นี้

สถานการณ์ปัจจุบันของทางฝั่ง ”สิงห์เจ้าท่า” 3 นัดสุดท้าย กำลังอยู่ในช่วงขับเคี่ยวลุ้นจบรองแชมป์ รวมถึงลุ้นโควต้าไปเล่นในศึกฟุตบอลทวีปเอเชียทั้ง เอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก หรือ เอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก 2

ขณะที่สถานการณ์ของ “ฉลามชล” 3 นัดสุดท้าย จัดว่าไม่ค่อยสู้ดี กำลังดิ้นรนหนีตกชั้น ถือเป็นอีกทีมที่ไม่เคยตกชั้นลงไปเล่นลีกรอง โดยพวกเขาโลดแล่นบนเวทีลีกสูงสุดมาโดยตลอดนับตั้งแต่ขึ้นมาจากโปรวิลเชี่ยล ลีก ปี 2006

การเจอกันของทั้งสองทีมนี้ถือเป็นศึกที่เหล่าแฟนคลับยกให้เป็น “มหามิตร” ที่มีความสัมพันธ์ทั้งในและนอกสนามที่ดีมาโดยเสมอ ก่อนเกมมีสถิติอะไรน่าสนใจมาดูกัน

เริ่มจาก การท่าเรือ เอฟซี ชนะถึง 7 จาก 11 นัดล่าสุดที่เจอกับ ชลบุรี เอฟซี ในศึก ไทยลีก (ที่เหลือคือ เสมอ 1 แพ้ 3) หลังจากที่ชนะได้แค่ 2 ครั้งในการเจอกัน 18 นัดแรก (ที่เหลือคือ เสมอ 2 แพ้ 14)

ต่อมาคือ รังสรรค์ วิวัฒนชัยโชค เฮดโค้ชของ การท่าเรือ เอฟซี ชนะ 4 จาก 6 นัดที่คุมทีมเจอกับ ชลบุรี เอฟซี ในศึกไทยลีก 1 (ที่เหลือคือแพ้ 2) หลังจากที่แพ้ใน 3 นัดแรกที่พบกัน

สำหรับโปรแกรมศึก รีโว่ ไทยลีก 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 27 การท่าเรือ เอฟซี พบกับ ชลบุรี เอฟซี วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567 ที่สนามแพท สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.

ขอบคุณข้อมูลจาก Opta

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline