logo-heading

หลังจบเกมศึกฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 27 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567 ชลบุรี เอฟซี บุกไปพ่ายต่อ การท่าเรือ เอฟซี 0-2 ส่งผลให้ยังคงรั้งอยู่ในอันดับที่ 14 ของตาราง มีั 26 คะแนน ตกอยู่ในสถานการณ์สุ่มเสี่ยงที่จะตกชั้นลงไปเล่นไทยลีก 2 ในฤดูกาลหน้า

ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม “ฉลามชล” ออกมายืนยันว่าหากเกิดกรณีทีทีมต้องตกชั้นลงไปเล่นศึก ไทยลีก 2 ในฤดูกาลหน้า จะยังคงเดินหน้าทำทีมต่อไปอย่างแน่นอน แต่ถูกลดขนาดทีมลง รวมถึงงบประมาณจากสปอนเซอร์ที่อาจถูกตัดลงน้อยกว่าเดิม แต่ก็ยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถอยู่รอดบนเวทีลีกสูงสุดได้ต่อไป

“บิ๊กบอล” เผยว่า “ยืนยันตรงนี้ว่าจะยังทำอยู่ครับ เรามีการพูดคุยกันไว้แล้ว แต่สโคปทีมอาจจะมีขนาดเล็กลงงบประมาณเราอาจจะโดนตัดจากสปอนเซอร์ แต่เราเตรียมแผนไว้แล้ว เราจะยังไม่คิดถึงตรงส่วนนั้นเยอะแล้วมาโฟกัสเวลาที่เหลืออยู่ทำอย่างไรให้เราอยู่รอดบนไทยลีก”

“ตอนนี้น้ำตาคลอ ถ้านั่งอยู่คนเดียวคงร้องไห้ไปแล้ว ผมก็เสียใจ และผิดหวังเหมือนกับแฟนบอลทุกคน เราต้องแสดงความเข้มแข็งไม่อยากให้ใครเห็นว่าเราต้องมานั่งเสียใจ”

"ฝากถึงแฟนบอล ฉลามชล ทุกคน เรายังมีความหวังผมเชื่อมั่นลึกๆ ว่าเราจะอยู่รอดได้ อยากให้ช่วยเชียร์ให้กำลังใจพวกเราอีก 3 นัดที่เหลือพวกเราทุกคนจะทำเต็มที่แน่นอน มีเท่าไหร่ใส่ให้หมดเล่นเพื่ออยู่รอดให้ได้" บิ๊กบอล ปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ ชลบุรี เอฟซี จะเปิดสนาม ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ พีที ประจวบ เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2567 นี้ เวลา 18.00 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline