logo-heading

ฟุตบอลลีกอาชีพของเมืองไทย ฤดูกาล 2023/24 ใกล้จะได้บทสรุปเต็มที กับเดือนสุดท้ายของการแข่งขัน ซึ่งแต่ละถ้วยแต่ละรายการก็เข้าสู่โค้งสุดท้ายกันแล้ว วันนี้จะมาสรุปให้แฟนบอลไทยได้ดูกันว่าตอนนี้บอลไทยยังมีอะไรให้ลุ้นกันอยู่บ้าง

โค้งสุดท้าย \"ฟุตบอลไทย\" ฤดูกาล 2023/24 แต่ละถ้วยมีอะไรให้ลุ้นกันอีกบ้าง?

สำหรับฟุตบอลลีก ตอนนี้เหลือเตะกันอยู่ 2 ลีก นั่นคือ ไทยลีก 1 และไทยลีก 2 รอบเพลย์ออฟ ขณะที่ไทยลีก 3 (T3) เตะจบกันไปแล้วเมื่อสองสัปดาห์ก่อน โดยทีมที่คว้าแชมป์รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ในฤดูกาลนี้คือ บางกอก เอฟซี และอีก 2 ทีมที่จะได้เลื่อนชั้นสู่ T2 คือ ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด กับ มหาสารคาม เอฟซี

โค้งสุดท้าย \"ฟุตบอลไทย\" ฤดูกาล 2023/24 แต่ละถ้วยมีอะไรให้ลุ้นกันอีกบ้าง?

ในส่วนของไทยลีก 1 (T1) ตอนนี้เหลือโปรแกรม 3 นัดสุดท้าย ซึ่งการลุ้นแชมป์ และหนีตกชั้น ยังไม่ได้บทสรุปที่ชัดเจน แต่คาดว่าสุดสัปดาห์หน้าเราจะได้แชมป์ นั่นคือก็คือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ขออีกเพียง 3 แต้มจาก 3 เกมที่เหลือ จะคว้าแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 9 ทันที

ขณะที่ทีมตกชั้น ฤดูกาลนี้ลุ้นกันสนุก เพราะถึงตอนนี้ยังไม่มีทีมไหนที่ตกแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ยังมีทีมที่อยู่ในข่ายอีกประมาณ 5-6 ทีม แต่คาดว่าจบเกมวีคนี้อาจจะเหลือทีมอยู่ในข่ายตกชั้น 4-5 ทีม ซึ่งก็อาจจะต้องวัดกันถึงนัดสุดท้ายเลยทีเดียวว่าใครจะอยู่หรือจะไป

โค้งสุดท้าย \"ฟุตบอลไทย\" ฤดูกาล 2023/24 แต่ละถ้วยมีอะไรให้ลุ้นกันอีกบ้าง?

ส่วนฟุตบอลไทยลีก 2 (T2) ในฤดูกาลปกติเตะจบไปเรียบร้อย แชมป์ได้แก่ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และรองแชมป์ที่ได้เลื่อนชั้นกลับไปลีกสูงสุดก็คือ หนองบัว พิชญ

โดยตอนนี้เป็นการแข่งขันในรอบเพลย์ออฟ โดยในรอบรองชนะเลิศ นัดแรกเตะจบกันไปแล้ว สุดสัปดาห์ที่จะถึงจะเป็นนัดที่ 2 และหลังจากนั้นอีกสองสัปดาห์ก็จะเป็นรอบชิงชนะเลิศ ก็มาลุ้นกันว่าใครจะเป็นทีมสุดท้ายที่ได้เลื่อนชั้นไปเล่นไทยลีก 

ปิดท้ายกันที่ฟุตบอลถ้วยอีก 2 รายการอย่าง "ช้างเอฟเอ คัพ" และ "รีโว่ คัพ" ก็มาถึงรอบรองชนะเลิศกันแล้ว โดยในวันพุธที่ 8 พ.ค.นี้ จะเป็นคิวของเอฟเอ คัพ ที่ลงเตะกัน โดยมีโปรแกรม ดังนี้

โปรแกรมช้างเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ มีดังนี้

  • 18.00 น. ดราก้อนปทุมวัน กาญจนบุรี พบ สมุทรสาคร ซิตี้ สนามดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค
  • 19.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ อุดร ยูไนเต็ด สนามชลบุรี สเตเดี้ยม

ซึ่งผู้ชนะก็จะไปชิงชนะเลิศกันในวันเสาร์ที่ 22 มิ.ย.นี้

ขณะที่โปรแกรมรอบรองชนะเลิศ รีโว่ คัพ จะเตะกัน 22 พ.ค. มีดังนี้

  • 18.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี สนามดราก้อน โซลาร์ พาร์ค จังหวัด ราชบุรี
  • 19.00 น.บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด สนามบีจี สเตเดียม จังหวัด ปทุมธานี

โดยรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย.นี้

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline