logo-heading

อนาคตของ ชาริล ชัปปุยส์ มิดฟิลด์สุดหล่อกำลังเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ได้รับสนใจจากแฟนบอลรวมถึงหลายฝ่าย โดยเพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจกับ “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี ในศึก ไทยลีก 2 ประกอบกับหมดสัญญากับ การท่าเรือ เอฟซี หลังอยู่ค้าแข้งในถิ่นแพท สเตเดี้ยมยาวกว่า 3 ฤดูกาล

สารพัดคำถามต่างๆ นาๆ ที่เกิดขึ้นก่อนช่วงตลาดซื้อขายฤดูกาล 2024/25 จะเริ่มต้นขึ้น ว่าอนาคตหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร และมีโอกาสที่จะเลือกทางไหนมากที่สุด โดยวิเคราะห์ได้ 2 ข้อใหญ่ๆ ดังนี้

1. ค้าแข้งในไทยต่อ

ตัวเลือกแรกที่มีความเป็นไปได้สูงคือการอยู่ค้าแข้งไทยต่อ ด้วยวัยเข้าสู่ 32 ปี ตัวเลือกของเขาอาจมีไม่มากเหมือนกับเมื่อก่อน บวกกับค่าเหนื่อยที่อาจไม่ได้เท่ากับที่เคยได้ในอดีต ซึ่งเชื่อว่าอาจมองไปที่ทีมที่มีโอกาสการันตีการลงสนามที่มากกว่าเดิม และมีลุ้นพื้นที่ไปเล่นในฟุตบอลเอเชีย เพื่อพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งว่ายังคงมีไฟและความท้าทาย

2. ออกไปค้าแข้งต่างประเทศ

ถัดมาก็มีความเป็นไปได้เช่นเดียวกันคือออกไปค้าแข้งในต่างประเทศ โดยจุดหมายปลายที่มีแนวโน้มมากที่สุดคือลีกสูงสุดของมาเลเซีย ที่มีกำลังจ่ายค่าเหนื่อยมหาศาล ขณะที่อีกหนึ่งช้อยส์ที่อยู่อันดับสุดท้ายคือเลือกเล่นในลีกยุโรปหรือกลับสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นแผ่นดินพ่อที่เจ้าตัวเติบโตมา

ท้ายที่สุดก็ต้องมาติดตามกันต่อว่าอนาคตอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติไทยรายนี้จะลงเอยที่ไหน และเป็นไปตามที่คาดการณ์และวิเคราะห์เอาไว้มากน้อยแค่ไหน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline