logo-heading

ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าจอมเก๋าของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกมาเผยถึงสภาพร่างกายของตัวเองที่ตอนนี้หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ยืนยันไม่ปฏิเสธหากได้โอกาสกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง แต่ขณะนี้ขอโฟกัสเต็มที่กับการพาต้นสังกัดลุ้นแชมป์ รีโว่ คัพ ที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พบกับ การท่าเรือ เอฟซี

ศูนย์หน้าจอมเก๋า เดอะแรบบิท เผยว่า "ก่อนหน้านี้ผมมีอาการบาดเจ็บใช้เวลาหลายเดือนพอสมควร ตอนนี้ก็หายแล้วค่อยๆ กลับมาดีขึ้น ต่อไปก็เป็นเรื่องสภาพร่างกาย"

"ผมเชื่อว่าเป็นความฝันของนักฟุตบอลไทยทุกคนที่อยากมีโอกาสติดทีมชาติ อยากมีส่วนร่วมอยากมีโอกาสรับใช้ชาติซึ่งผมเป็นหนึ่งในนั้นถ้ามีโอกาสก็ไม่เคยคิดก็ปฏิเสธอยู่แล้วแต่ว่าตอนนี้ผมเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บยังโฟกัสกับสโมสรกับบอลถ้วยหนึ่งรายการที่ยังต้องเตะอยู่ยังไม่โฟกัสเรื่องทีมชาติในตอนนี้พยายามโชว์ฟอร์มให้ดีกับสโมสรก่อน"

 

นอกจากนี้ ธีรศิลป์ ได้เผยถึงการขาดหายไปของ นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็คขวาตัวเก่งที่เพิ่งได้รับบาดเจ็บและต้องใช้เวลาพักรักษายาว 5 เดือน ซึ่งจะทำให้พลาดลงช่วยทีมชาติไทยช่วงเดือนมิถุนายนนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่า

"มิคเกลสันก็เป็นผู้เล่นที่ดีเป็นผู้เล่นที่ทำได้หลายอย่างซึ่งเราได้เห็นคุณภาพเขาอยู่แล้ว การที่ไม่มีเขาแน่นอนว่าส่งผลกระทบอยู่แล้วเชื่อว่าทีมชาติไทยทุกคนที่มีโอกาสเข้าไปแข่งขันก็พยายามทำหน้าที่ตัวเอง"

"เชื่อว่าทุกคนมีศักยภาพพอที่จะโชว์ฟอร์มออกมาไม่ได้เหมือนกับมิคเกลสันแต่ก็มีดีในแบบตัวตัวเองหวังว่าคนที่มาเล่นในตำแหน่งนี้ก็หวังว่าจะทดแทนได้ทำผลงานได้ดีเหมือนกัน" ธีรศิลป์ ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมสู้ศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย บุกเยือน ทีมชาติจีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567 ที่สนามเสิ่นหยาง โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ และพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ วันที่ 11 มิถุนายน 2567 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline