logo-heading

"สิงห์เจ้าจ่า" การท่าเรือ เอฟซี การันตีจบอันดับที่ 3 ในศึกไทยลีก แน่นอนแล้ว หลังบุกไปเสมอกับราชบุรี เอฟซี 2-2 ในเกมไทยลีกนัดรองสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา

โดย 1 แต้มล่าสุดทำให้ "สิงห์เจ้าท่า" มีเพิ่มเป็น 54 คะแนน นำอันดับ 4 อย่าง บีจีปทุม ยูไนเต็ด ที่มีอยู่ 51 คะแนนอยู่ 3 แต้ม เหลือโปรแกรมอีกหนึ่งนัด ซึ่งแม้ บีจี ปทุมฯ จะมีโอกาสทำแต้มจบที่ 54 เท่ากัน กรณีที่การท่าเรือ แพ้นัดสุดท้าย แล้ว บีจี ชนะ แต่เฮดทูเฮดของสิงห์เจ้าท่านั้นดีกว่า (โดยเลกแรก การท่าเรือ แพ้ บีจี 2-3, เลกสอง บีจี แพ้ ท่าเรือ 1-3 แพ้ชนะเท่ากัน แต่เมื่อเอาประตูทั้งสองนัดมารวม ทำให้การท่าเรือ เฮดทูเฮดดีกว่า) ดังนั้นการท่าเรือจะจบที่ 3 แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์

ซึ่งทีมอันดับที่ 3 ในศึกไทยลีกฤดูกาลนี้ ยังมีลุ้นไปเตะถ้วยเอเชีย รายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2 (ACL2) ในรอบแบ่งกลุ่ม แทนโควต้าของทีมอันดับ 2 ไทยลีก กรณีที่ ทรู แบงค็อก ที่คว้ารองแชมป์ไทยลีกซีซั่นนี้ ไปคว้าแชมป์ช้างเอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ แต่หาก บียู ได้แค่รองแชมป์เอฟเอ คัพ พวกเขาจะไปเตะ ACL2 ในฐานะที่ 2 ไทยลีก ส่วนแชมป์เอฟเอ คัพ ซึ่งกรณีนี้คือ ดราก้อน ปทุมวันฯ จะไปเตะเพลย์ออฟ ACL Elite (ถ้วยใหญ่) ส่วนเรื่องคลับไลเซนซิ่งค่อยไปว่ากันตามระเบียบอีกครั้ง

โดยโควต้าถ้วยเอเชียของสโมสรไทย ฤดูกาลหน้า คือ 1+1+1 ดังนี้

  • (1) แชมป์ฟุตบอลลีกสูงสุด ฤดูกาล 2023/24 จะได้สิทธิ์เล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อีลิท (ACL Elite) รอบแบ่งกลุ่ม

  • (+1) แชมป์ เอฟเอ คัพ จะได้สิทธิ์เล่นในรอบเพลย์ออฟ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก (ACL Elite) หากตกรอบในรอบเพลย์ออฟ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก จะยังได้สิทธิ์ไปเล่นใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 (ACL2) รอบแบ่งกลุ่ม

  • (+1) รองแชมป์ฟุตบอลลีกสูงสุด ฤดูกาล 2023/24 จะได้สิทธิ์เข้าไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 (ACL2) รอบแบ่งกลุ่ม

    - ทั้งนี้ หากแชมป์ฟุตบอลลีกสูงสุด ฤดูกาล 2023/24 และ แชมป์ เอฟเอ คัพ เป็นทีมเดียวกัน จะได้ไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อีลิท (ACLE) รอบแบ่งกลุ่ม ส่วน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ (ACLE) จะให้สิทธิ์กับ รองแชมป์ฟุตบอลลีกสูงสุด ส่วน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 (ACL2) รอบแบ่งกลุ่ม จะให้สิทธิ์กับ ทีมอันดับ 3 ของฟุตบอลลีกสูงสุด

    - และในกรณีที่ รองแชมป์ฟุตบอลลีกสูงสุด และ แชมป์ เอฟเอ คัพ เป็นทีมเดียวกัน จะได้สิทธิ์เล่น ใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ (ACLE) ส่วน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 (ACL2) รอบแบ่งกลุ่ม จะเป็นสิทธิ์ของ ทีมอันดับ 3 ฟุตบอลลีกสูงสุด

สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของการท่าเรือ เอฟซี ในศึกไทยลีก มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ นครปฐม ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคมนี้ ที่สนามแพท สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline