logo-heading

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ ทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 27 นักเตะ ชุดทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 5 และ 6 ที่ จะพบกับ จีน และ สิงคโปร์ ในวันที่ 6 และ 11 มิถุนายน 2567 ตามลำดับ

โดยหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของการประกาศรายชื่อครั้งนี้ ได้แก่ชื่อของ โจนาธาร เข็มดี กองหลังตัวเก่งของ ราชบุรี เอฟซี ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีจนถูกจับตารวมไปถึงแฟนๆ ยังเชียร์ให้มีชื่อติดทีมในครั้งนี้ด้วย 

ทั้งนี้หลังการประกาศรายชื่อกุนซือทัพ “ช้างศึก” ยังคงไม่มีชื่อของ โจนาธาร เข็มดี ติดทีมมาด้วย โดยหลังจากนั้น มาซาทาดะ อิชิอิ ได้ออกมาให้เหตุผลถึงการเลือกตัวผู้เล่น ในครั้งนี้ว่ารวมถึงเคสของ ส้มเช้ง แห่ง ราชบุรี ด้วยว่า 

 “โจนาธาร ผมก็ได้ดูมาหลายเกม ตั้งแต่มาคุมทีมชาติตัวผมไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงมากจนเกินไปในช่วงนี้ เราต้องการคนที่เข้ามาแล้วและทำงานได้ดี คือการเลือกนักเตะเข้ามาร่วมงานกันอีกครั้ง”

อย่างไรก็ตามหลังการประกาศและเปิดใจของ อาจารย์อิชิอิ ในครั้งนี้จบลง ล่าสุด โจนาธาร เข็มดี ได้ออกมาลงสตอรี่ผ่านสื่อส่วนตัว หลังไร้ชื่อของตัวเองในครั้งนี้ เป็นอิโมจิหัวใจแตกสลาย

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมบุกไปเยือน จีน ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 ในวันที่ 6 มิถุนายน 2567 ที่เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซนเตอร์ เมืองเสิ่นหยาง เวลา 19.00 น. (เวลาไทย)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline