logo-heading

หลังจากที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมดังจากไทยลีกขึ้นมาเป็นทีมเต็งหนึ่งในการคว้าตัว นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็กขวาทีมชาติไทยจาก โอบี โอเดนเซ่ ทีมที่เพิ่งร่วงตกชั้นจากลีกสูงสุดของเดนมาร์กอย่าง "เดนิช ซูเปอร์ลีก" เมื่อเร็วๆ นี้ 

โดยมีรายงานว่า "เดอะ แรบบิท" มีความพยายามถึง 2 ครั้งที่เคยเสนอขอซื้อตัว "ลูกโซ่" มาแล้วก่อนหน้านี้ ตั้งแต่ช่วงต้นปีหรือเลกที่ 2 ของไทยลีกเมื่อฤดูกาลที่เพิ่งจบลงไป แต่สุดท้ายดีลนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก

จนกระทั่ง โอบี โอเดนเซ่ ต้นสังกัดของ นิโคลัส มิคเกลสัน ร่วงตกชั้นจากลีกสูงสุดของเดนมาร์กไปทำให้ดีลนี้กลับมาถูกพูดถึงอีกครั้ง 

เบื้องต้นมีรายงานว่า บีจี ปทุม ยินดีที่จะมอบสัญญาระยะยาวให้กับ ลูกโซ่ ในการดึงตัวกลับมาเล่นที่ไทยลีก แม้ว่าจะนักเตะจะยังเจ็บอยู่และต้องพักนานถึง 3-5 เดือนด้วยกัน พร้อมกันนี้ยังจะมอบค่าเหนื่อยในเรทที่แพงเป็นอันดับต้นๆ ของสโมสรให้กับแบ็กขวาเบอร์ 1 ทีมชาติไทยรายนี้อีกด้วย ซึ่งคาดกันว่าอยู่ที่ปประมาณแตะหลัก 2 ล้านบาทต่อเดือนด้วยกัน 

อย่างไรก็ตามดูเหมือนเรื่องนี้จะไม่จบง่ายๆ เพราะล่าสุด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ไทยลีกปีนี้คือ ทีมจากไทยทีมใหม่ที่เพิ่งร่วมวงไล่ล่าลายเซ็นของ มิคเกลสัน ด้วย เนื่องจากตอนนี้ทีมต้องการแบ็กขวาตัวใหม่มาเล่นร่วมกับ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม รวมไปถึง ลูกโซ่ ยังสามารถเล่นแบ็กซ้ายหรือขยับไปเล่นตัวบนได้อีกด้วย 

สำหรับ นิโคลัส มิคเกลสัน แข้งลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ค้าแข้งกับโอเดนเซ ตั้งแต่ปี 2021 ลงสนามช่วยทีม 71 นัด รวมทุกรายการ ยิงได้ 2 ประตู 4 แอสซิสต์

ส่วนผลงานในระดับทีมชาติ "ลูกโซ่" เคยติดทีมชาตินอร์เวย์ชุดเยาวชนมาแล้วทุกชุด แต่สุดท้ายเจ้าตัวเลือกเล่นให้ทีมชาติไทยครั้งแรกในปี 2022 กับทีมรุ่น U23 ในยุค 'โค้ชโย่ง' วรวุธ ศรีมะฆะ

ก่อนจะก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ และปัจจุบันนี้เจ้าตัวยังเป็นกำลังสำคัญของทัพช้างศึกในยุคของ มาซาทาดะ อิชิอิ อีกด้วย 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline