logo-heading

เหลือเวลาอีก 5 วันเท่านั้น ที่ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือนทีมชาติจีน ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายนนี้ ซึ่งเกมนี้ถือเป็นเกมสำคัญ และเป็นนัดชี้ชะตาต่อการเข้ารอบต่อไปของทีมชาติไทย 

เปิดเงื่อนไข และโอกาสเข้ารอบ 3 ของทีมชาติไทย เกมบุกเยือน จีน 6 มิ.ย.นี้

สถานการณ์ของกลุ่ม C เวลานี้ หลังผ่านไป 4 นัด เกาหลีใต้ นำโด่ง 10 คะแนน ต้องการอีก 3 แต้มก็จะการันตีเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มสบายๆ ซึ่งไม่น่ามีปัญหา เพราะเกมต่อไปจะออกไปเยือนสิงคโปร์ ที่มีอยู่แค่ 1 แต้ม ตกรอบแน่นอนแล้ว

ขณะที่อันดับ 2 ตอนนี้คือจีน ที่เกมล่าสุดบุกไปชนะสิงคโปร์ 4-1 มีเพิ่มเป็น 7 คะแนน ส่วนไทยเราอยู่อันดับ 3 มี 4 คะแนน ห่างจากจีน 3 แต้ม

การออไปเยือนจีน วันที่ 6 มิถุนายนนี้ ถือเป็นเกมนัดชี้ชะตาว่าเราจะได้ไปต่อในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ครั้งนี้ต่อไปหรือไม่ อย่างแรกเลยคือเราต้องบุกไปเอาชนะจีนให้ได้ เพื่อเก็บเพิ่มเป็น 7 คะแนนเท่ากัน และนัดสุดท้าย จีนจะออกไปเยือน เกาหลีใต้ ส่วนเราจะเล่นในบ้านพบ สิงคโปร์ ในวันที่ 11 มิถุนายน ถ้าเป็นไปตามนี้เรามีโอกาสเข้ารอบสูง ถ้าชนะรวดทั้งสองนัด

เพราะจีนเองออกไปเยือน เกาหลีใต้ นัดสุดท้าย แม้ทีมโสมขาวจะเข้ารอบไปแล้ว แต่เล่นในบ้านก็คงไม่ยอมแพ้ต่อหน้าแฟนบอลตัวเองแน่นอน

หรือถ้าสมมติเราทำได้แค่บุกไปเสมอจีน เราจะมีเพิ่มเป็น 5 แต้ม ตามหลังจีน 3 คะแนนเท่าเดิม ก็อยู่ที่นัดสุดท้าย ก็ต้องลุ้นให้จีนไปแพ้เกาหลีใต้เยอะๆ และเราก็ต้องชนะสิงคโปร์ เยอะๆ ด้วย แล้วไปวัดลูกได้เสียกัน เพราะเรากับจีนจะมี 8 คะแนนเท่ากัน แต่ช้อยส์นี้ถือว่าเสี่ยงเกินไป เพราะถ้าเกาหลีดันเสมอจีนในบ้านขึ้นมาเราก็จะตกรอบทันที

ดังนั้นโอกาสและทางเลือกที่ดีที่สุดคือเราต้องชนะใน 2 เกมสุดท้ายให้ได้ ถ้าทำได้เข้ารอบแน่นอน ไม่ต้องไปดูผลการแข่งขันของคู่อื่น สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับทีมชาติไทย แล้วแหละว่าจะทำได้หรือไม่ ถ้ายังอยากไปต่อก็ต้องผ่านไปให้ได้ แต่ถ้าทำไม่ได้ ก็แสดงว่าเรายังไม่ดีพอที่จะไปเล่นในรอบต่อไปของฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมต้องทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน ที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ สเตเดียม ประเทศจีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ต่อด้วยเปิดบ้านพบกับทีมชาติสิงคโปร์ ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 11 มิถุนายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสด ไทยรัฐ ทีวี ทั้งสองนัด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline