logo-heading

ทีมชาติไทย ชุดรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี่ ประกาศแต่งตั้ง เอเมอร์สัน เปไรร่า อดีตเฮดโค้ชของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และ หนองบัว พิชญ เอฟซี เป็นกุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เตรียมคยวามพร้อมก้อนสู้ศึก ชิงแชมป์อาเซียน

ช้างศึก U20 เพิ่งแยกทางกับ ยูกิ ริชาร์ด สตัลฟ์ กุนซือลูกครึ่งเยอรมัน-ญี่ปุ่น วัย 39 ปี และถือเป็นรายที่ 3 ที่ทีมมีการเปลี่ยนแปลงต่อจาก มิลอส เวเลบิต และโทชิยะ มิอุระ

อย่างไรก็ตามล่าสุดได้ตัดสินใจแต่งตั้งกุนซือวัย 50 ปี ที่เคยพา "กว่างโซ้งมหาภัย" คว้าแชมป์ ไทยลีก เมื่อ ฤดูกาล 2019 และล่าสุดช่วงฤดูกาล 2023/24 เลกที่สองรับบทเป็นผู้ช่วยของ จอร์จินโญ่ อดีตกุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดที่เพิ่งแยกทางกันไป ก่อนขึ้นมาขัดตาทัพช่วง 2 นัดสุดท้ายในเกม ช้าง เอฟเอ คัพ รอบรองฯ ที่แพ้ต่อ เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-2 รวมถึง ศึกไทยลีกนัดสุดท้าย ที่ถล่มเอาชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 8-2

นอกจากนี้ เอเมอร์สัน เคยผ่านประสบการณ์คุมทีม หนองบัว พิชญ เอฟซี มาแล้วในฤดูกาล 2022/23

สำหรับทีมชาติไทย U20 จะมีโปรแกรมสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่อินโดนีเซีย อยู่กลุ่ม ซี ร่วมกับ มาเลเซีย, สิงคโปร์ และ บรูไน ระหว่างวันที่ 17-31 กรกฎาคม 2567 นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้อีกด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline