logo-heading

สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์จอมเก๋าทีมชาติไทย มองการที่ทีมบุกไปเสมอกับทีมชาติจีน 1-1 ในศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 5 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ยังพอให้มีโอกาสลุ้นเข้ารอบต่อในเกมสุดท้าย พบกับ สิงคโปร์ หวังทุกคนมีสมาธิในเกมและไม่กดดันตัวเอง

สารัช กล่าวว่า "สำหรับผม ผมคิดว่ามันสำคัญที่เราเก็บหนึ่งคะแนนออกมาจากบ้านเขาได้ เพราะมันทำให้เรายังมีโอกาสในการเข้ารอบต่อไป ในเกมสุดท้าย" 

"ผมรู้สึกเสียดายที่เราจบสกอร์ไม่ได้มากกว่า เรื่องการเปลี่ยนตัว เราได้คุยกันหลังเกม เป็นความรับผิดชอบร่วมกันมากกว่า เราต้องโฟกัสกับเกมสิงคโปร์ เชื่อว่าทุกคน ยังพยายามทำให้ดีที่สุด"

"แน่นอน ที่เห็นหลักๆ ที่เราต้องปรับปรุงก็คือการเข้าทำการจบสกอร์ที่เรายังปิดบัญชีไม่ได้ ถ้าเกิดเรานำ 2-0 หรือ 3-0 ผมคิดว่าน่าจะเป็นเกมที่ง่ายกว่านี้ ผมคิดว่าเกมกับสิงคโปร์ ต้องเน้นมากขึ้นและมีสมาธิมากขึ้น มันเป็นไปได้ทุกมุม สิ่งหนึ่งที่เราจะทำคือเก็บสามคะแนนให้ได้ก่อน"

"การได้รู้ผลคู่จีนกับเกาหลีใต้ก่อนจะมีข้อดีข้อเสีย รู้ก่อนก็ดี แต่เราต้องพยายามเล่นในเกมของเรามีสมาธิในเกมของเราไม่อยากให้ทุกคนกดดันตัวเอง อยากให้เล่นตามวิธีการที่เราวางไว้"

สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงสนามทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี นัดที่ 6 พบกับทีมชาติสิงคโปร์ ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มิถุนายน 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline