logo-heading

นับถอยหลังอีกเพียง 2 วันที่ ทีมชาติไทย จะลงสนามในเกมนัดชี้ชะตาของศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบสอง ว่าจะได้ไปต่อในรอบสามหรือไม่ โดยจะเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในวันอังคารที่ 11 มิถุนายนนี้

ซึ่งเงื่อนไขของทีมชาติไทย อย่างที่ทุกคนรู้กันดี ก็คือเราต้องชนะสิงคโปร์ให้ได้ และต้องยิงให้ได้ 3 ประตูขึ้นไป และลุ้นให้ จีน บุกไปพ่ายเกาหลีใต้ อย่างน้อย 1 ลูก ถ้าไทยยิงได้มากกว่า 3 ประตูขึ้นไปไทยจะเข้ารอบ หรือถ้า จีนแพ้เยอะเกิน 3 ลูกขึ้นไป ทีมชาติไทยขอแค่ชนะก็จะเข้ารอบต่อไปทันที

แต่หากทีมชาติจีน สามารถบุกไปแบ่งแต้มหรือชนะเกาหลีใต้ได้ ทีมชาติไทย จะตกรอบทันที ไม่ว่าจะชนะ สิงคโปร์ ด้วยสกอร์เท่าไหร่ก็ตาม

ซึ่งการเข้ารอบ 3 กับตกรอบ 2 ถือว่าต่างกันมาก และส่งผลถึงอนาคตของทีมชาติไทย นอกจากในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกแล้ว ยังส่งผลต่อฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2027 ที่ปรเทศซาอุดิอาระเบีย ด้วย

ความแตกต่างของการเข้ารอบ 3 และตกรอบ 2 คืออะไร เราไปดูกัน

ถ้าทีมชาติไทย เข้ารอบสามได้ แน่นอนคุณได้ไปต่อในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกรอบ 3 และก็มีลุ้นที่จะได้ไปต่อในรอบ 4 อีกทั้งข้อสำคัญก็คือ 18 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบ 3 จะได้สิทธิ์ไปเล่นเอเชี่ยน คัพ 2027 ทันที 

แต่หากตกรอบ 2 นอกจากจะไม่ได้ไปต่อในรอบคัดเลือกบอลโลกแล้ว จะต้องไปเตะเอเชี่ยน คัพ รอบคัดเลือก อีกครั้งในปีหน้า

สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงสนามทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี นัดที่ 6 พบกับทีมชาติสิงคโปร์ ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มิถุนายน 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ HD32

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline