logo-heading

งานแถลงความพร้อมศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี นัดที่ 6 ระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่ห้องแถลงข่าวภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยทีมช้างศึก มี มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ช มาพร้อมกับ ปฏิวัติ คำไหม นายทวารทีมชาติไทย ร่วมแถลงข่าววันนี้

อิชิอิ ขอโฟกัสตัวเอง สั่งบุกแหลกยิงให้เยอะ แย้ม ธีรศิลป์, ชนาธิป มีลุ้นลงสนาม

ด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า "หลังเรากลับมาฝึกซ้อมและฟื้นฟูสภาพร่างกายที่เมืองไทย ทุกคนพร้อมสำหรับการแข่งขัน ซึ่งการเสมอกับจีนมา ทำให้เราตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก และต้องดูผลการแข่งขันอีกคู่นึง ทำให้เราต้องการชัยชนะในเกมนี้เพื่อโอกาสผ่านเข้ารอบ

การเจอกับสิงคโปร์ นอกจากต้องชนะแล้วเราต้องทำประตูให้ได้มากที่สุด นักเตะทุกคนรู้ดีอยู่แล้ว เราจะต้องเล่นเกมรุก และพยายามไม่ให้เสียประตูในเกมนี้ด้วย"

ในส่วนของการลงเล่นหลังคู่ของ เกาหลีใต้ กับ จีน นั้น อิชิอิ เผยว่า "เราจะโฟกัสที่เกมของเรามากกว่าผลการแข่งขันอีกคู่ เราต้องทำเป้าหมายของเราให้สำเร็จ"

ส่วนเรื่อง ธีรศิลป์ แดงดา กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นั้น กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า "ทั้งสองคนมีโอกาสที่จะได้ลงสนามในเกมนี้ ซึ่งท้งคู่ก็มีชื่ออยู่ใน 23 คนอยู่แล้ว" 

อิชิอิ ขอโฟกัสตัวเอง สั่งบุกแหลกยิงให้เยอะ แย้ม ธีรศิลป์, ชนาธิป มีลุ้นลงสนาม

ขณะที่ ปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตูมือหนึ่งทีมช้างศึก เผยว่า "นักเตะทุกคนพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์สำหรับเกมนี้ เราต้องโฟกัสที่ชัยชนะของเราก่อน และเล่นเพื่อตอบแทนแฟนบอลในสนามด้วย ซึ่งสำหรับตัวเองแล้วก็จะพยายามไม่ให้เสียประตู และลุ้นให้เพื่อนยิงประตูเยอะๆ เพราะมีผลกับลูกได้เสีย ซึ่งก็จะทำเต็มที่เพื่อพาทีมคว้าสามแต้มให้ได้"

สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงสนามทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี นัดที่ 6 พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มิถุนายน 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ HD32

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline