logo-heading

Preview : ทีมชาติไทย VS สิงคโปร์
ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 2
วันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2567
สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น.
ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32

ความพร้อมของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ของกุนซือ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ที่เกมล่าสุดบุกไปเสมอ จีน 1-1 มีอยู่ 5 คะแนนจาก 5 นัด สภาพทีมเกมนี้ไม่มี นิโคลัส มิคเกลสัน ที่มีอาการบาดเจ็บ เช่นเดียวกับ พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังคนสำคัญที่ไม่สมบูรณ์ ขณะที่ ปฏิวัติ คำไหม นายทวารมือหนึ่งที่เจ็บจากเกมที่แล้ว เกมนี้พร้อมลงเฝ้าเสาเหมือนเดิม ด้าน ชนาธิป สรงกระสินธ์ คาดว่าเกมนี้จะกลับมาลงสนามเป็นตัวจริง ส่วนแกนหลักอย่าง ธีราทร บุญมาทัน, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ ธีรศิลป์ แดงดา พร้อมสมบูรณ์เต็มร้อยทุกคน เกมนี้นอกจากไทยจะต้องชนะเยอะๆ แล้ว ยังต้องลุ้นผลอีกคู่ให้เกาหลีใต้ ชนะ จีน เยอะๆ ด้วยไทยถึงจะมีโอกาสเข้ารอบ

สำหรับ 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ในระบบ 4-2-3-1 ประกอบไปด้วย

ผู้รักษาประตู : ปฏิวัติ คำไหม (GK)

กองหลัง : ศุภนันท์ บุรีรัตน์ / สุพรรณ ทองสงค์ / กฤษดา กาแมน / ธีราทร บุญมาทัน

กองกลางตัวรับ : สารัช อยู่เย็น / วีระเทพ ป้อมพันธุ์

กองกลางตัวรุก : เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ / ชนาธิป สรงกระสินธ์ / สุภโชค สารชาติ

หน้าเป้า : ศุภชัย ใจเด็ด

ด้าทีมเยือนสิงคโปร์ ของ "สึโตมุ โอกุระ" กุนซือชาวญี่ปุ่น เกมล่าสุดโดน เกาหลีใต้ ถล่ม มา 7-0 มี 1 แต้มจาก 5 นัด ตกรอบแน่นอนแล้ว โดยแกนหลักของสิงคโปร์ นำมาโดย ฮาริส ฮารูน กัปตันทีม นอกจากนี้ยังมี ฮัสซัน ซันนี่ นายทวารมือหนึ่งที่เคยเล่นไทยลีก ที่เหลือมี ซอง อุย-ยอง, ซาฟูวัน บาฮารุดดิน, ฮาริส สจ๊วร์ต, ไรฮาน สจ๊วร์ต และ อิคซาน ฟานดี้ เหล่าบรรดานักเตะที่เล่นในไทยลีกเวลานี้ โดยทีมเยือนหวังบุกมีแต้มส่งท้ายรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก

สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงสนามทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี นัดที่ 6 พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มิถุนายน 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ HD32

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline