logo-heading

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมประชุมสภากรรมการฯ ประจำเดือนกรกฎาคม กันในวันอังคารที่ 9 ก.ค.นี้ ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป โดยมีวาระสำคัญคือการสรุปแนวทางจัดการแข่งขันของฟุตบอลลีกอาชีพทั้ง 3 ดิวิชั่น ในฤดูกาลใหม่นี้ ก่อนจะเริ่มเปิดสนามกันในเดือนสิงหาคม ต่อไป

ไทยลีก รอสรุปลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด

ในส่วนของลีกสูงสุดอย่าง ไทยลีก 1 (T1) ที่ยังต้องรอบทสรุปคือเรื่องของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ที่ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาว่าใครจะได้ไป และซื้อด้วยราคาเท่าไหร่ ซึ่งจะมีผลต่อเงินสนับสนุนของทั้ง 3 ลีก สำหรับตัวเลขการซื้อขายลิขสิทธิ์ในครั้งนี้

โดยตอนนี้คาดว่าได้ข้อสรุปแล้วว่าใครได้ลิขสิทธิ์ไทยลีก ฤดูกาลนี้ไป ซึ่งน่าจะมีการยืนยันได้ในการประชุมวันอังคารนี้ หลังจากที่มีการเจรจามาอย่างยาวนานตั้งแต่ปิดฤดูกาลที่ผ่านมา

T2 รอสรุปทีมแข่งขัน

สำหรับไทยลีก 2 (T2) ตอนนี้มีการกำหนดโปรแกรมและวันแข่งขันออกมาแล้ว ทั้งในรอบลีก และรอบเพลย์ออฟ รวมทั้งจำนวนทีมมีการเคาะมาแล้วว่าเป็น 18 ทีมเหมือนเดิม โดยตอนนี้ที่ยังไม่สรุปก็คือทีมสุดท้ายที่จะได้สิทธิ์ลงแข่งขันแทนที่ เชียงใหม่ เอฟซี ที่ไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่ง จะเป็นทีมไหน โดยคาดว่าจะเป็น เกษตรศาสตร์ เอฟซี ที่ได้ลงเล่นในลีกรองต่อไป

T3 รอสรุปจำนวนทีมและโปรแกรมแข่งขัน

ส่วนของไทยลีก 3 (T3) ดูจะเป็นลีกที่ยังไม่มีความชัดเจนมากที่สุด ทั้งเรื่องของจำนวนทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งน่าจะยังยึดแบบเดิมคือ 72 ทีม แบ่งเป็น 6 โซน โซนละ 12 ทีม แต่ปัญหาคือตอนนี้มีหลายทีมที่ดูเหมือนจะไม่พร้อมสำหรับการแข่งขัน โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณในการทำทีม ซึ่งอาจจะทำให้จำนวนทีมในแต่ละโซนไม่เท่ากัน หากทีมไหนไม่พร้อมก็อาจจะไม่ได้ลงแข่งขันในฤดูกาลนี้

ซึ่งเมื่อทราบจำนวนทีมที่แน่นอน ก็จะมีการจัดโปรแกรมและกำหนดวันแข่งขันออกมาอีกครั้ง ซึ่งในส่วนของ T3 จะเริ่มฤดูกาลช้ากว่าอยู่แล้ว ในฤดูกาลที่ผ่านมาจะเริ่มแข่งขันกันในเดือนกันยายน เป็นต้นไป

ฟุตบอล ชปค.สรุปเตะวันไหน

นอกจากนี้ยังมีเรื่องของฟุตบอลไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ 2024 ที่สโมสรหารือกันจะขอไปเตะในช่วงกลางฤดูกาล ต้นปีหน้า เดือนมกราคม 2568 นั้น ก็น่าจะมีการหารือด้วยเช่นเดียวกันว่าจะสรุปยังไง จะกลับมาเตะก่อนเปิดฤดูกาลเหมือนเดิม หรือจะเอาไปเตะกันต้นปีหน้าตามที่สโมสรขอมา

คิงส์ คัพ ปีนี้จะไปที่ไหน

สุดท้ายคือเรื่องการการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ในปีนี้ ซึ่งจะเป็นฟีฟ่าเดย์ช่วงเดือนเดือนตุลาคม ระหว่างวันที่ 7-15 ต.ค.นี้ ว่าจะไปจัดกันที่ไหน หลังมี 3 สนามเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ได้แก่ สิงห์ เชียงราย สเตเดี้ยม จ.เชียงราย, สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา และสนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ คาดว่าจะมีการนำมาหารือและมีการพูดคุยในที่ประชุมวันพรุ่งนี้ด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline