logo-heading

ชาบี โมโร่ กุนซือชาวสเปนคนแรกของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้เปิดใจเป็นครั้งแรกหลังเปิดตัวเป็นกุนซือใหม่ของ กว่างโซ้ง โดยนายใหญ่รายนี้มั่นใจว่าจะพาทีมกลับไปบินสูงได้อีกครั้ง 

"ผมเป็นคนสเปน โตมาในเมืองบาร์เซโลน่า เป็นนักฟุตบอลอาชีพ 18 ปี แล้วจึงขยับขึ้นมาคุมทีมฟุตบอล ต้องยอมให้ให้กับสโมสรนี้เลย เชียงรายเป็นเบอร์ต้นๆ ของไทยเลย เราจะตั้งเป้าให้สูงกว่าเดิม แม้ปีที่แล้วผลออกมาจะดูไม่ค่อยดี แต่ก็ยังรักษาตำแหน่งอยู่ในไทยลีกได้ ถึงจะเป็นแบบนั้น แต่เราก็จะไปให้ไกลกว่าเดิม"

"ฤดูกาลนี้เราอยากได้ถ้วยไหน เราก็ต้องได้ ผมมีความสุขมาก ม่วนจอยทั้งกับสตาฟ นักเตะ ประธานสโมสร และทุกคน ตั้งแต่ที่ผมมาถึงจนถึงตอนนี้ ในอาทิตย์ที่ผ่านมาทุกคนก็ตั้งใจซ้อมกันเต็มที่"

"ผมมีความสุขมากที่ได้ร่วมงานกับทุกคนในสโมสร เป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานกับที่นี่ ได้รับการดูแลอย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นผมจะทำให้เต็มที่ และสนับสนุนทุกคนด้วยทั้งหมดที่ผมมี"

สำหรับ ชาบี โมโร่ เริ่มต้นอาชีพโค้ชครั้งแรกในวัย 39 ปี โดยได้รับตำแหน่งโค้ชและผู้เล่น ที่สโมสรวิสต้า แอบแกร์ ในปี 2014 ก่อนเข้ามารับตำแหน่งผู้ช่วยโค้ชที่บางกอกกล๊าส ในปี 2017 - 2018 และล่าสุดในฤดูกาล 2022/23 ชาบี โมโร่ ได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนให้กับ ราชบุรี เอฟซี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline