logo-heading

ทีมชาติไทย ที่ตกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก รอบ 2 มาล่าสุด ทำให้โปรแกรมทั้งหมดในปีนี้จะเป็นเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ทั้งหมด 3 ช่วงด้วยกัน ต่อด้วยอาเซียน คัพ 2024 ช่วงปลายปี

โดยโปรแกรมฟีฟ่าเดย์ 3 ช่วงในปีนี้ เริ่มด้วยเดือนกันยายนนี้ ระหว่างวันที่ 5-10 ก.ย.67

ต่อมาจะเป็นช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนตุลาคม ระหว่างวันที่ 10-15 ต.ค.67 ซึ่งจะเป็นช่วงที่ใช้จัดฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ตอนนี้อยู่ระหว่างคัดเลือกจังหวัดเจ้าภาพ ซึ่งจะประกาศในวันที่ 24 ก.ค.นี้

และฟีฟ่าเดย์รอบสุดท้ายในปีนี้คือเดือน พฤศจิกายน ระหว่างวันที่ 14-19 พ.ย.67 ซึ่งจะเป็นเตรียมทีมก่อนลงเตะอาเซียน คัพ 

ในส่วนของโปรแกรมอุ่นเครื่องในเดือนกันยายน ล่าสุด "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ออกมาเปิดเผยว่า "ช่วงเดือนกันยายน ทีมชาติไทยจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด โดยจะเป็นการเล่นในบ้าน 1 นัด และออกไปเยือน 1 นัด"

ซึ่งเกมที่จะเล่นในบ้านตอนนี้มีทีมชาติปานามา ทีมอันดับ 43 ของโลก เป็นตัวเลือก ขณะที่เกมออกไปเยือน เราจะลงเตะกับทีมชาติเวียดนาม ทีมอันดับ 116 ของโลก"

ซึ่งทั้งนี้โปรแกรมอย่างเป็นทางการต้องรอทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกาศยืนยันอีกครั้ง

ส่วนช่วงฟีฟ่าเดย์เดือน พ.ย.ที่เราจะใช้จัดฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ซึ่งตอนนี้รอการประกาศจังหวัดเจ้าภาพ ที่มี เชียงราย, เชียงใหม่ และ สงขลา ส่งเข้าประกวด ต้องมารอดูว่าจังหวัดไหนจะได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในปีนี้

ขณะที่ 3 ชาติที่จะมาร่วมแข่งขันด้วย ประกอบไปด้วย ทีมชาติซีเรีย อันดับ 93 ของโลก, ทีมชาติทาจิกิสถาน อันดับ 102 ของโลก และ ทีมชาติฟิลิปปินส์ อันดับ 147 ของโลก 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline