logo-heading

ยังคงเป็นกระแสที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเวลานี้ กับการประกาศยกเลิกจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการ "ไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2024" ที่เป็นการเอาแชมป์ไทยลีก มาเตะกับแชมป์เอฟเอ คัพ ก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ ของฟุตบอลลีกอาชีพของไทย

โดยก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มีมติประกาศยกเลิกจัดการแข่งขัน โดยไม่บอกถึงสาเหตุของการยกเลิก บอกแต่เพียงว่าเป็นการแจ้งมาจากฝ่ายสิทธิประโยชน์ว่าจะไม่มีการแข่งขันในปีนี้

ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากโดยเฉพาะคนในวงการฟุตบอล และผู้สื่อข่าวฟุตบอลไทย

ล่าสุดทางด้าน "โค้ชเศก" เศกสรร ศิริพงษ์ ประธานสโมสรและผู้ฝึกสอนสโมสร กำแพงเพชร เอฟซี ซึ่งมีดีกรีเป็นโค้ชระดับโปรไลนเซนส์ของเมืองไทย ออกมาโพสต์ลงสื่อโซเชี่ยลส่วนตัวทางเฟซบุ๊ค เศกสรร ศิริพงษ์ (ผู้ฝึกสอนสโมสร กำแพงเพชร เอฟซี) ถึงกรณีดังกล่าว ซึ่งได้มีการเสนอแนะวิธีแก้ปัญกา และทางออกในเรื่องนี้ได้อย่างน่าสนใจ ว่า

"☆แก้ปัญหาด้วยการเชิญทีมที่พร้อมมาเตะ
*ไม่อย่างนั้นจะเป็นเยี่ยงอย่างให้ทีมอื่นทำตาม
+รักษาความศักสิทธิ์ของถ้วยและศักดิ์ศรีผู้บริหาร"

เชิญทีมที่พร้อมมาเตะ!! \"โค้ชเศก\" แนะวิธีแก้ปัญหาให้ศึก \"ชปค.\" กลับมาเตะได้

ซึ่งการออกมาเสนอแนะดังกล่าวถือว่าตรงจุดและถูกต้องตามกฏระเบียบการแข่งขันไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลรายการไหนที่มีโควต้าสำหรับการแข่งขัน หากทีมที่ไม่พร้อมก็ควรจะให้ทีมที่พร้อมในลำดับต่อไปมาแข่งขันแทน 

แต่ทั้งนี้ก็ไม่มีใครที่สามารถบอกได้ว่า สาเหตุที่แท้จริงของการยกเลิกฟุตบอลรายการดังกล่าวคืออะไรกันแน่ และยังคงปริศนาอยู่ในเวลานี้

สำหรับศึกฟุตบอล "ไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2024" ตามที่ถูกกำหนดไว้จะเป็นการพบกันของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีกทีมล่าสุด พบกับ ทรู แบงค็อก แชมป์รายการช้างเอฟเอ คัพ ทีมล่าสุด ซึ่งตามปกติจะต้องเตะก่อนเปิดฤดูกาลไทยลีก 1 สัปดาห์ 

ซึ่งสมมติว่ามีทีมไหนไม่พร้อมลงเตะจริงๆ ในวันที่กำหนดไว้ ก็จะเป็นสิทธิ์ของทีมลำดับต่อมาในลีก สมมติไม่พร้อมเตะทั้งสองทีม ทีมอันดับ 2-3 หรือ ทีมอันดับ 3-4 ในลีก ควรได้สิทธิ์ลงเตะแทน เพื่อให้การแข่งขันยังคงอยู่ต่อไป

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline