logo-heading
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพิ่งปิดดีลสอยแข้งใหม่มาเสริมแกร่งหมาดๆ ว่ากันว่าเป็นของดีจาก เบนฟิก้า ด้วยโดยมีชื่อว่า คาร์ลอส วินิซิอุส เมื่อได้ชื่อว่าเป็นนักเตะจาก เบนฟิก้า ที่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งเพาะพันธุ์นักเตะดีๆ มากมาย บวกกับการย้ายมาอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในครั้งนี้ นับว่าน่าสนใจไม่ใช่น้อยเลย ดังนั้นวันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือการพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเจ้า คาร์ลอส วินิซิอุส คนนี้นี่แหละ

ประวัติพอสังเขป

Tottenham agree loan for Benfica คาร์ลอส วินิซิอุส ชื่อเต็มๆ คือ คาร์ลอส วินิซิอุส อัลเวส โมไรส์ เกิดวันที่ 25 มีนาคม ปี 1995 ที่ บอม เชซุส ดาส เซลวาส ประเทศบราซิล ปัจจุบันอายุ 25 ปี เป็นชาวบราซิเลี่ยนแท้ๆ 100 % ส่วนสูง 6 ฟุต 3 นิ้ว หรือ 190 เซนติเมตร ประจำการในตำแหน่งกองหน้า ก่อนย้ายมา ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เคยสังกัดอยู่กับ เบนฟิก้า มาก่อน

เส้นทางค้าแข้ง

คาร์ลอส วินิซิอุส เกิดที่ บราซิล เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับทาง โกยาส ในระดับเยาวชน เดิมทีแต่ก่อนด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ตั้งแต่เด็กทำให้พี่แกถูกจับไปยืนเป็นปราการหลัง จากนั้นก็ได้โอกาสย้ายไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์และฝึกปรือฝีเท้ากับ ซานโต้ส, เดปอร์ติโว่ บราซิล และ พัลไมรัส ตามลำดับ ปี 2016 พอได้ก้าวขึ้นมาในเส้นทางอาชีพแบบเต็มตัวกับสโมสร คัลเดนเซ่ ทีมใน บราซิล ซีรี่ย์ ดี คาร์ลอส วินิซิอุส ถูกจับไปยืนเป็นผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ แต่ก็แทบไม่ได้โอกาสลงเล่นเลย ก่อนจะถูกปล่อยตัวไปอยู่กับ เกรอิโม อนาโปลิส ในปี 2017 และนั่นก็เป็นอีกครั้งที่บทบาทของเขาถูกปรับโฉมโดยถูกจับให้ไปยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก ก่อนจะมาเจอทางที่ใช่กับการยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า หลังซัดไป 2 ประตูในเกมอุ่นเครื่อง 

ชีวิตในโปรตุเกส

เมื่อได้รับบทบาทเป็นกองหน้าตัวเป้าและโชว์ฟอร์มได้ดีมันก็เลยทำให้สโมสร เรอัล เอสซี ทีมในลีกล่างๆ ของโปรตุเกส ติดต่อทาบทามตัวไปร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี โดย คาร์ลอส วินิซิอุส ได้ลงสนามประเดิมเกมแรกในวันที่ 6 สิงหาคม ปี 2017 ที่เจอกับ ไลซอส แถมยังโชว์โหดด้วยกันซัดแฮตทริกได้ทันทีอีกด้วยก่อนพาทีมกำชัยไปด้วยสกอร์ 4-1 เบ็ดเสร็จฤดูกาลนั้นเจ้า คาร์ลอส วินิซิอุส กดไปทั้งหมด 20 ประตูจากการลงเล่น 39 เกม นั่นทำให้ชื่อของเขาเริ่มเป็นที่ต้องตาต้องใจของเหล่าทีมชั้นนำมากขึ้น ต้นปี 2018 คาร์ลอส วินิซิอุส ถูก นาโปลี กระชากตัวไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 4 ล้านยูโร แต่ก็ไม่ได้ใช้งานโดยทันทีหรอก เพราะพี่แกถูกปล่อยตัวไปฟาร์มเก็บเลเวลาต่อกับ ริโอ อาฟ และ โมนาโก แบบยืมตัวในช่วงเวลา 1 ปีครึ่ง ถึงแม้จะโชว์ฟอร์มได้ดีกับ ริโอ อาฟ ด้วยการกดไป 12 ประตูจาก 19 เกม แต่พอย้ายไป โมนาโก กลับมีสถานะเป็นแค่ส่วนเกินเท่านั้น บางทีมันก็ดูเหมือนว่าชีวิตของ คาร์ลอส วินิซิอุส น่าจะถูกโฉลกกับที่โปรตุเกสมากกว่าก็เป็นได้ >>> ใครคือ รูเบน ดิอาส ? ว่าที่ปราการหลังตัวใหม่ของ แมนฯ ซิตี้ !

เบนฟิก้า

Carlos Vinicius: Tottenham complete loan signing of Benfica forward who has  been ฤดูกาล 2019-20 เบนฟิก้า ตัดสินใจควักเงิน 17 ล้านยูโรพรากตัว คาร์ลอส วินิซิอุส มาจาก นาโปลี พร้อมเซ็นสัญญายาว 5 ปี อีกทั้งยังระบุค่าฉีกสัญญาไว้ที่ 100 ล้านยูโรด้วย พี่แกลงสนามประเดิมเกมแรกในสีเสื้อ เบนฟิก้า นัดถล่ม ปากอส เด เฟร์เรร่า 5-0 และก็เปิดซิงประตูแรกได้ทันทีอีกด้วย ก่อนที่จากนั้นไม่นาน คาร์ลอส วินิซิอุส ก็แผลงฤทธิ์ด้วยซัดแฮตทริกแรกในเกมที่ เบนฟิก้า ถล่ม มาริติโม่ แบบยับเยิน 4-0 ก่อนจะยึดตำแหน่งหัวหอกตัวจริงมายาวๆ เบ็ดเสร็จซีซั่นแรกของเจ้าตัวกับ เบนฟิก้า คาร์ลอส วินิซิอุส เล่นกดไป 24 ประตูจากการลงเล่น 47 เกม และทำไปถึง 13 แอสซิสต์ ถึงแม้จะพา เบนฟิก้า คว้าแชมป์ พรีเมร่า ลีกา มาไม่ได้ แต่อย่างน้อย คาร์ลอส วินิซิอุส ก็ได้รางวัลส่วนตัวมาครอง นั่นคือ การเป็นดาวซัลโวสูงสุดของลีกประจำซีซั่น 2019-20 ที่ 19 ประตู

สไตล์การเล่น

ในโปรตุเกสเขายกย่องให้เจ้า คาร์ลอส วินิซิอุส เป็นนักเตะที่มีมากพรสวรรค์อีกคนนึง ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าพี่แกเคยรับผิดชอบมาแล้วทุกบทบาทไล่ตั้งแต่ เซ็นเตอร์แบ็ก, มิดฟิลด์ตัวรับ, มิดฟิลด์ตัวรุก ตลอดจนกองหน้าตัวเป้า มันก็เลยทำให้เขาเข้าใจและรู้ถึงวิธีรับมือกับผู้เล่นในทุกตำแหน่งเป็นอย่างดี สำหรับ คาร์ลอส วินิซิอุส เป็นกองหน้าที่มีรูปร่างสูงใหญ่ มีความแข็งแกร่ง สามารถรับแรงปะทะได้ดี เก็บบอลครองบอลได้ดี เรื่องลูกกลางอากาศขอบอกเลยว่ากินพี่แกยากจริงๆ แต่ในขณะเดียวกันพี่แกก็จัดว่าเป็นนักเตะที่มีความรวดเร็วคล่องตัวที่ดีเลย ส่วนจุดที่เป็นไม้เด็ดเลยนั้นก็คือเท้าซ้ายอันหนักหน่วงและคมกริบ ไม่รู้หรอกนะว่าจริงๆ เจ้า คาร์ลอส วินิซิอุส เป็นอย่างที่เขาร่ำลือกันมาไหม ? สิ่งที่เราทำได้ตอนนี้ก็คือต้องรอการพิสูจน์ตัวของเขาในสนามเท่านั้นแหละ

เหมาะกับ สเปอร์ส ไหม ?

จากการวิเคราะห์ของเว็บไซต์ republicworld มองว่าการย้ายมาครั้งนี้ของ คาร์ลอส วินิซิอุส น่าจะยังไม่ได้บทบาทเป็นตัวจริงให้กับทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ แต่ว่ากันว่าพี่แกสามารถทดแทนผู้เล่นได้หลายตำแหน่ง ถ้าเอาเฉพาะบทบาทแนวรุก คาร์ลอส วินิซิอุส สามารถยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าก็ได้หรือจะเป็นปีกแนวริมเส้นก็ได้เหมือนกัน ดังนั้นเท่ากับว่า ถ้าเกิด แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน, แกเร็ธ เบล หรือ สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น เจ็บหรือติดโทษแบน โชเซ่ มูรินโญ่ ก็สามารถหวังผลกับไอ้หมอนี่ได้ เอาไปเป็นตัวหลักในรายการบอลถ้วยก็ได้ และถ้าเกิดผลงานดี รักษามาตรได้ยาวๆ ก็มีสิทธิ์เป็นตัวจริงได้ ตลอดจนการได้ย้ายมา สเปอร์ส ด้วยสัญญาซื้อขาดถาวร

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : republicworld ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline