logo-heading

แกเร็ธ เซาธ์เกต

"ผมภาคภูมิใจในผลงานที่นักเตะทำได้ในเกมนี้ พวกเขาเล่นด้วยความกล้าหาญมาก เรารู้ดีว่ามันมีโอกาสน้อยมากที่เราจะได้ผลการแข่งขันที่ดีถ้าหากเรามาเยือนที่นี่แล้วเน้นเล่นแบบตั้งรับตลอดทั้ง 90 นาที ดังนั้นเราเลยต้องเล่นอย่างกล้าหาญในตอนที่ได้ครองบอลไม่เกรงกลัวเจ้าถิ่น เราพูดถึงเรื่องความอันตรายในแนวรุก 3 คนของเรา พวกเขาต้องเชื่อมั่นในตัวเอง แต่เราก็ต้องผ่านบอลไปให้พวกเขาด้วย วันนี้เรารู้ดีว่าเราต้องออกบอลให้เร็วใน 2 จังหวะแรกของการต่อบอลจากแนวหลัง สเปน บีบพื้นที่เร็ว เราเสี่ยงที่จะเสียบอลในบริเวณหน้าปากประตูของเราก็จริง แต่พอเราเอาตัวรอดจากการโดนกดดันแบบนั้นได้แล้ว เราก็สร้างความอันตรายให้คู่แข่งได้อย่างมากในจังหวะสวนกลับเร็ว คุณภาพของการเล่นที่เราทำได้ และความกล้าหาญของนักเตะมันเป็นสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกพอใจมากที่สุด"

ถึง 3 ประสานแนวรุก

"ในช่วงก่อนเกมเราคุยกับผู้เล่นในแดนหน้าเป็นพิเศษเพื่อเตือนความจำพวกเขาว่าพวกเขาเก่งแค่ไหน ทั้ง 3 คนทำผลงานได้ดีมากๆ ความเร็ว ความเข้าใจ ความกล้าหาญ การตัดสินใจที่เฉียบขาดของพวกเขา สร้างปัญหาให้อีกฝ่ายได้ในทุกด้าน จากนั้นมันก็ขึ้นกับคนที่เหลือในทีมที่จะให้ความช่วยเหลือพวกเขา และเล่นแบบกล้าหาญมากพอ ซึ่งผมก็คิดว่าเราทำอย่างนั้นได้ดีในหลายครั้ง เรามาที่ยี่ด้วยทีมเวิร์ค และคว้าผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมเพื่อก้าวต่อไปในอนาคต"

กล่าวถึง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

"ไม่จำเป็นต้องให้เครดิตผม สิ่งที่เขาทำได้คือสิ่งที่เขาเป็นอยู่แล้ว ซึ่งเขาจะสามารถผลิตสกอร์ได้เรื่อยๆ อีกแน่นอน เขามีความรวดเร็ว ผมภูมิใจและยินดีกับฟอร์มของเขา ผมไม่เคยคิดเลยว่าเขามีฟอร์มการเล่นที่ไม่ดี แต่ผมบอกเขาไปเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า หากคุณมีโอกาสคุณอย่าคิดเยอะ คุณแค่เตรียมพร้อมรับโอกาสทองนั้น และจัดการส่งบอลเข้าประตู เขามีความอันตรายปั่นป่วนแนวรับคู่แข่ง ส่วน มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่คอยประครองเขาก็ทำได้ดี ฉลาดมากทีเดียว ได้ตามที่เราต้องการและวางแผนไว้"

กล่าวถึงแข้งดาวรุ่ง

"การมาเยือนที่สนามแห่งนี้เป็นประสบการณ์อันดีของเรา กับทีมที่เต็มไปด้วยผู้เล่นดาวรุ่ง เป็นประสบการณที่ดีของพวกเขา พวกเขาสนุกไปกับการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ พวกเขาเล่นด้วยความมั่นใจและทำได้ตามแผนที่วางเอาไว้ เราอยู่ในช่วงทดลองระบบการเล่นใหม่ และเราก็ค้นพบความมหัศจรรย์ในบรรดาเหล่าแข้งอายุน้อย ผมคิดว่านี่เป็นฟอร์มการเล่นที่ดีจนเหมือนกับเป็นทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะประสบการณ์สูงเลย เราปักหลักสู้กับแรงกดดันได้ดี และพวกเขาควรจะภูมิใจกับสิ่งที่ทำได้"

กล่าวถึง จอร์แดน พิคฟอร์ด

"เราได้มีการพูดคุยกับเขาก่อนเกมให้เขาแสดงศักยภาพโชว์จังหวะสัมผัสบอลใช้เท้าหลายจังหวะ เพราะในเวลานั้นเมื่อคุณเปิดเกมแลกกับคู่ต่อสู้ ผู้รักษาประตูจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ทำให้เราได้เปรียบมากขึ้น ดังนั้นผมคิดว่าเขาทำหน้าที่ได้ดีระดับหนึ่ง ผ่านบอลให้กับมิดฟิลด์ได้อยอดเยี่ยม เขาค้นพบเทคนิคที่เขาสามารถทำได้ อาจจะไม่ใช่ในระยะ 6 หลา บริเวณกรอบเขตโทษที่สนามแห่งนี้ แต่เขาสามารถทำไปปรับใช้ในการเล่นกับ เอฟเวอร์ตัน ได้"
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline