logo-heading

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

ถึงสภาพสนามเวมบลีย์ ที่เพิ่งใช้แข่ง อเมริกันฟุตบอล มา

“ทั้งสองทีมก็ลงเล่นในปัจจัยสภาพสนามเดียวกัน ผมคิดว่ามันเป็นเกมที่สูสีมาก แต่ผมว่าเราเสียประตูง่ายไปหน่อย คุณไม่ควรเสียประตูลักษณะนั้นในเกมแบบนี้ เพราะว่าคุณจะโดนลงโทษ และมันก็เกิดขึ้น แต่โดยรวมผมภูมิใจในตัวลูกทีม ผมคิดว่าเราเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม มันเป็นเกมที่เบียดกันมาก เราสร้างโอกาสได้มากมาย เมื่อปีที่แล้วเราแทบจะสู้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้เลยในทั้งสองเกมที่เจอกัน แต่ว่าวันนี้เราสู้ได้ดี เราโชคร้ายที่พลาดโอกาสทองไป มันน่าผิดหวังกับผลการแข่งขัน แต่ว่าถ้าเป็นเรื่องฟอร์มการเล่น ผมโอเค

ถึงการเล่นในสภาพสนามแบบนี้

“อย่างที่บอก มันไม่ได้มีผลอะไร เราเล่นกันได้ดี ผมไม่ได้รู้สึกเลยว่าสภาพสนามนั้นมีผลกับการเล่นของเรา หรือเราจะเล่นในสนามแบบนี้ไม่ได้ ผมคิดว่าทั้งสองทีมก็เล่นในแนวทางของตัวเองตามปกติ ทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ท็อตแน่ม แต่แน่นอน เมื่อคุณเจอกับทีมระดับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มันเป็นเรื่องยากอยู่แล้ว เพราะว่าพวกเขาเล่นในปรัชญาลูกหนังที่คล้ายคลึงกับเรา นั่นก็คือการพยายามครองเกม ผมคิดว่า ในช่วงครึ่งแรกเราดูจะมีปัญหานิดหน่อยกับการเสียประตูเร็ว ในขณะที่พวกเขาเล่นได้แน่นอนกว่า แต่ว่าในครึ่งหลังเราเล่นได้ดีมาก ผมมีความสุขกับฟอร์มของลูกทีม กับการต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ว่าในกีฬาฟุตบอลบางสิ่งมันก็ไม่ได้ควบคุมได้

ถึงโอกาสแย่งแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

“ไม่ ๆ ผมเคยบอกคุณแล้วในการแถลงการณ์คราวก่อน ผมบอกแต่แรกแล้วว่าเราไม่สามารถเอาตัวเองไปเทียบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ เพราะว่าระดับนั้นมันต่างกัน เรายังไม่สามารถทำในสิ่งที่ แมนเชสเตอรื ซิตี้ ทำได้ พวกเขาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก พวกเขาคือทีมเต็งแชมป์ ส่วนเรานั้นเป้าหมารยคืออีกอย่าง ไม่ใช่แค่ชนะ แต่ต้องลดช่องว่างระหว่างเรากับพวกเขา และถ้าเรายังทำไม่ได้ก็หมายความว่าเรายังไม่ได้ขึ้นไปในระดับของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ถึงสาเหตุที่แพ้คาบ้านในนัดนี้

“ผมคิดว่าถ้าคุณได้ดูเกมการแข่งคุณก็จะพบกับคำตอบ คุณอาจจะเตรียมตัวมาดี แต่ว่ามันมีสิ่งที่เหนือความคาดหมายเสมอในกีฬาฟุตบอล เราเคยเสียประตูอย่างรวดเร็วในเกมกับ บาร์ซ่า และคราวนี้เราก็โดนอีกครั้ง มันเป็นสิ่งที่เหนือการควบคุม ไม่มีอะไรยืนยันว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีก สำหรับผม สิ่งสำคัญก็คือพวกเราพร้อมจะลุยต่อไป อย่างวันนี้เราเล่นได้ดี แต่มันไม่พอที่จะชนะ เพราะว่าเกมแบบนี้มันไม่เคยง่ายอยู่แล้ว”

ถึงความเห็นว่านี่เป็นเกมที่ดีที่สุดของ สเปอร์ส ในซีซั่นนี้หรือไม่

“บางทีนะ เพราะว่านี่เป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ เพราะว่านี่คือการต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผมรู้สึกว่าเราเล่นกันได้อย่างผ่อนคลายทั้ง ๆ ที่เป็นเกมที่ตึงเครียดกันมาก ๆ เมื่อปีก่อน เราสู้ ซิตี้ไม่ได้เลย ทั้งที่บ้านของพวกเขาและที่เวมบลีย์ แต่ว่าตอนนี้ผมเห็นลูกทีมลงเล่น นักเตะเชื่อว่ามีโอกาสที่จะชนะพวกเขาได้ สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ เราสามารถสื่อให้ทุกคนรู้สึกว่าจากการเล่นแบบนี้เราสามารถเอาชนะได้ แต่อย่างที่บอก กีฬาฟุตบอลมันเหนือการควบคุม แต่เราเองก็ทำได้ดีแล้ว”
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline