logo-heading

เจอร์เก้น คล็อปป์

ถึง คาร์โล อันเชล็อตติ

“ผมชื่นชอบ คาร์โล อันเชล็อตติ มาก เขาเป็นคนที่ผมเคารพ เขาคือคนที่ยอดเยี่ยม เป็นนักเตะระดับโลก และเป็นผู้จัดการทีมระดับโลก ถ้าที่เยอรมัน บ้านของผมพูดก็จะเรียกว่าเป็น “เขาเป็นจิ้งจอกที่ฉลาดมาก” เขาพูดถึงเราในแง่บวกตลอด มันเป็นสิ่งที่ดีนะสำหรับผมที่ได้ยินอะไรแบบนี้ต่อเกม คาร์โล อยู่ในวงการนี้มานอน และผมก็พร้อมแล้วกับศึกครั้งนี้ ผมไม่สนหรอกว่าใครจะพูดถึงเราว่าอย่างไรบ้างในตอนนี้ เราต้องเล่นให้ดี นั่นคือสิ่งสำคัญ เราต้องยกระดับขึ้นไปอีกขึ้น เรากำลังจะเจอทีมที่ยอดเยี่ยม ที่คุมทีมโดยผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม ต่อหน้าแฟนบอลมหาศาล นี่คือความท้าทายสำหรับผม”

ถึง นาโปลี

“ผมไม่คิดว่าจะมีระยะห่างระหว่างเรากับ นาโปลี พวกเขาได้เปรียบด้วยซ้ำกับการได้เล่นในบ้านของตัวเอง สไตล์การเล่นของพวกเขาเมื่อรวมกับเสียงเชียร์จากแฟนบอล มันเป็นส่วนผสมที่ลงตัว ผมเชื่อว่ามันจะเป็นเกมที่สนุก เราจะต้องไม่อ่อนไหวกับเสียงเชียร์ที่เกิดขึ้น เราทำได้ดีตอนที่เล่นที่ แอนฟิลด์ เราก็ต้องทำให้เกมนัดนี้เป็นแบบนั้นเช่นเดียวกัน เราต้องไม่สถิติหลุด เพราะว่ารายการนี้มันสำคัญกับเรามาก ผมหวังว่าเราจะทำได้”

ถึงตอนที่โดนไล่ออกขึ้นไปนั่งบนอัฒจันทร์ในการเจอกับ นาโปลี ครั้งล่าสุด

“มันเป็นประสบการณ์ที่ดีเลยล่ะ กับการไปนั่งดูบอลกับเจ้าหน้าที่สนาม ตอนนั้นเราไม่ได้คุยกันเท่าไหร่หรอก เพราะว่าผมพูดถาษาอิตาลีไม่ได้ และภาษาอิตาลีของผมเมื่อเทียบกับ 5 ปีก่อนมันก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย ตอนนั้นผมทำแสดงออกไม่ดีเท่าไหร่ ก็สมควรแล้วที่ผมโดน ผมเข้าใจตัวเองว่าทำไมถึงโมโห แต่ว่าผมก็ไม่ควรไปแสดงออกขนาดนั้นผมโดนแบนสองนัด จากเหตุการณ์นี้ แต่ผมก็ทำตัวไม่ดีจริง ๆ ล่ะนะ ตอนนั้นผมอินกับเกมมากเกิกนไปจนคุมอารมณ์ไม่อยู่ ผมพยายามจะไม่ให้มันเกิดขึ้นอีกครั้ง หลังจากจบเกมผมต้องไปอยู่กับเจ้าหน้าที่สนามในห้องเล็ก ๆ ที่มีเสื้อมาราโดน่าแขวนอยู่บนกกำแพง จากนั้น มาร์โก รอยส์ ก็เข้ามาหาผมหลังจบเกม นั่นก็เป็นสิ่งที่ผมพอจะจำได้ และในเกมนัดนี้มันจะต้องดีขึ้น”

จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม

ถึง แดเนียล สเตอร์ริดจ์

“ผมไม่รู้เหมือนกันว่าเขาไปทำอะไรมาช่วง พรีซีซั่น แต่เขากลับมาพร้อมกับสภาพร่างกายที่ฟิตมาก ผมกลับมารายงานตัวช้ากว่าคนอื่น และได้เห็นว่าเขาดูดีกว่าเมื่อปีก่อนมากเลยทีเดียว เขาแสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นนักเตะคนสำคัญของเรา ไม่ใช่แค่ประตูที่ทำได้ แต่ว่ายังเป็นแนวทางการเล่นอีกด้วย อย่างในเกมกับ เปแอสเช เราได้เห็น สเตอร์ริดจ์ ในแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน เขาลงมาช่วยเกมรับ คอยสลับตำแหน่งกับสามแนวรุก แล้วทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างวิเศษ ตอนนี้เขากำลังเข้าฝัก และผมเชียร์ให้เขากลับไปติดทีมชาติอังกฤษ อีกครั้ง"

ถึงการพัฒนาของ ลิเวอร์พูล

“แน่นอน เราดีขึ้นมาก ส่วนหนึ่งก็เพราะว่ายิ่งเราได้ผลการแข่งขันที่ต้องการเราก็เล่นอย่างมั่นใจขึ้นเรื่อย ๆ เราผ่านเกมหนัก ๆ ของซีซั่นนี้มาได้ดีกกว่าที่คิด ยกตัวอย่างในเกมกับ ไบรท์ตัน ที่เราชนะ 1-0 เราก็สามารถรักษาสกอร์นำเอาไว้ได้ เช่นเดียวกับเกมที่ไปเยือน พาเลซ ที่สนามที่เรามักจะมีปัญหา หรือเกมกับ เปแอสเช ที่มันกำลังจะจบที่สกอร์ 2-2 แต่ว่าเราก็ยังเอาชนะ 3-2 ได้ เกมแบบนี้มันทำให้คุณได้ประสบการณ์ และยกระดับขึ้นมา แต่เราก็ต้องรักษาฟอร์มแบบนี้ไปจนจบซีซั่น มันจะเป็นปีที่ยาวนานแต่ผมหวังว่าเราจะทำได้ เพราะนั่นหมายความว่าจะมีผลการแข่งขันดี ๆ ตามมาอีกมากมาย"
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline