logo-heading

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ถึงกรณีที่ มาร์เรซ ไปขอยิงจุดโทษแล้วพลาด

“เพราะว่าผมเห็นการซ้อมอยู่เป็นประจำและเขาทำได้ดี ทำให้ผมมั่นใจมากว่ายังไงก็เข้า แต่นี่จะเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับเขา ผมเชื่อว่าครั้งหน้าเขาจะยิงไม่พลาด”

ถึงผลเสมอในวันนี้

“แน่นอนเรามีโอกาสจะ ๆ เราคุมเกมได้ค่อนข้างดี เรารู้จักคู่แข่งของเราเป็นอย่างดี และรับรู้ถึงความยากในการเล่นที่สนามแห่งนี้ และรู้ดีว่าพวกเขาจะเก่งขึ้นขนาดไหนยามเล่นต่อหน้ากองเชียร์ของตัวเอง แต่ว่าเราเองก็เล่นได้ดีมาก ทั้งการคุมเกมการสร้างเกม แม้ว่าเราจะสร้างโอกาสการทำประตูได้ไม่มาก แต่นั่นก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะว่า ลิเวอร์พูล ก็ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน มันเป็นเกมที่ดี เป็นเกมที่สูสี ผมอยากชนะที่นี่อยู่แล้ว แต่ว่าอย่างน้อยผลงานของเราก็ดีกว่าเมื่อปีก่อนที่เรามาแพ้ที่นี่”

ถึงการพลาดโอกาส

“ผมไม่มีปัญหากับฟอร์มของเราในวันนี้ ผมโอเคมาก ๆ เลยด้วยซ้ำ ผมคิดว่าเราปิดโอกาสการทำประตูของพวกเขาได้ดีมาก ที่แทบไม่ยิงตรงกรอบเลยด้วยซ้ำ จะมีสักกี่ทีมล่ะที่มาทำแบบนี้ได้ที่แอนฟิลด์ นั่นคือสิ่งที่เราควรได้รับเครดิต เพราะว่าทุกคนต่างรู้ดีว่าคู่แข่งของเรานั้นแข็งแกร่งขนาดไหน เราผ่านเกมหนักมาแล้วทั้งการมาเยือน ลิเวอร์พูล , การมาเยือน อาร์เซน่อล และเราจะต้องมีโปรแกรมออกไปเยือน ท็อตแน่ม หลังจากเจอกับ เบิร์นลี่ย์ สิ่งที่ผมต้องการก็คือสมาธิของลูกทีมในการลงสนามในทุก ๆ นัด

ถึงจังหวะเกมที่ช้าลง

“ถ้าคุณเปิดเกมมาที่ แอนฟิลด์ หรือการเจอกับ ลิเวอร์พูล แบบสุ่มสี่สุ่มห้าไม่คิดหน้าคิดหลัง โอกาสชนะคุณจะน้อยมาก หรือแทบไม่มีเลยด้วยซ้ำ เราต้องครองเกมให้มากที่สุด เรามี ริยาด มาห์เรซ ที่คอยผ่านบอลสวย ๆ คอยตัดแนวรับ เรามี แบร์นาโด้ ซิลวา ที่คอยคุมเกมตรงกลางและเปลี่ยนเกมจากการผ่านบอลครั้งเดียว ลิเวอร์พูล คือทีมที่เปลี่ยนจากเกมรับเป็นเกมรุกได้อย่างรวดเร็วและทรงประสิทธิภาพที่สุดในโลก ไม่มีทีมไหนทำได้ดีกว่าพวกเขาอีกแล้ว ดังนั้นจึงเป็นที่มาของการเล่นของเราในนัดนี้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline