logo-heading

หลังจากที่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 34 ปี โดย เอสซีจี เมืองทอง ถือเป็นสโมสรสุดท้ายในการค้าแข้งของเขา

ขอบสนามบอลไทย ขอพูดถึงโมมเนต์ที่น่าจำจดของมิดฟิลด์ระดับตำนานไทยลีกผู้นี้สักหน่อย ส่วนจะมีอะไรบ้างไปดูกันได้เลย 

  5 โมเมนต์น่าจดจำของ "มาริโอ ยูรอฟสกี้"

หนึ่งในขุนพลแชมป์ไร้พ่ายของเมืองทอง

มาริโอ ยูรอฟสกี้ ในวัย 26 ปี ณ ตอนนั้นได้ย้ายมาร่วมทัพ เอสซีจี เมืองทอง เมื่อปี 2012 โดยย้ายมาจาก ทีมเมตาเลอร์ โดเนตส์ ทีมดังจากลีกยูเครน ก่อนจะค่อยๆ สร้างสีสันให้กับแฟน กิเลนผยอง ให้เป็นที่จดจำมากขึ้นเรื่อยๆ และสุดท้าย เกรียนโอ้ กับเพื่อนๆ ร่วมทีม เมืองทอง ในตอนั้นอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์, ดัสกร ทองเหลา, ดักโน่ เซียก้า, ธีรศิลป์ แดงดา ฯ เดินหน้าพา กิเลนผยอง คว้าแชมป์ไทยลีก 3 สมัยซ้อน (ปี 2012 คือสมัยที่ 3) และยังเป็นแชมป์ไร้พ่ายซึ่งเป็นทีมแรกในไทยลีกที่ทำได้อีกด้วย

  5 โมเมนต์น่าจดจำของ "มาริโอ ยูรอฟสกี้"

หนึ่งในคู่หูที่ดีที่สุดของ ธีรศิลป์แดงดา

นับตั้งแต่ย้ายสู่ไทยลีก ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงทีมชาติไทยคือผู้เล่นที่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ยกให้เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดที่เคยเล่นด้วย เพราะมีความเข้าขาชนิดมองตาก็รู้ใจทำอะไรก็ดูไหลลื่นไปหมด และทั้งคู่เป็นคู่หูที่ช่วยกันพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีกแบบไร้พ่ายมาแล้วด้วย ซึ่งหลังจากนั้น มุ้ย เองก็ได้ยอมรับว่าการเล่นกับ มาริโอ คือคู่หูที่รู้ใจที่สุดเช่นกัน

  5 โมเมนต์น่าจดจำของ "มาริโอ ยูรอฟสกี้"

หนึ่งในนักเตะต่างชาติที่ดีที่สุดคนนึงในไทยลีก

แฟนๆ ที่ติดตามไทยลีกมาอย่างยาวนาน น่าจะทราบถึงความเก่งกาจของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ เป็นอย่างดี โดย เกรียนโอ้ มีสถิติเล่นกับ 3 สโมสรในไทยลีก (เอสซีจี เมืองทอง 2 รอบ, ทรู แบงค็อก และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด) ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 197 นัด ยิงได้ 93 ประตู และมี 1 แชมป์ไร้พ่ายกับกิเลนเป็นเครื่องการันตีฝีเท้า

  5 โมเมนต์น่าจดจำของ "มาริโอ ยูรอฟสกี้"

หนึ่งใน “ท่าดีใจที่เกรียนที่สุด” ของไทยลีก

ท่าดีใจนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2013 ในเกมที่ เมืองทอง บุกไปเยือน ทีโอที โดย น.35 มาริโอ ยูรอฟสกี้ กดประตูที่ 2 ให้กับต้นสังกัด เกรียนโอ้ ได้แสดงท่าดีใจแบบเกินเหตุ ด้วยการถอดกางเกงที่ใส่อยู่แล้วเอาขึ้นมาคลุมหัว ซึ่งท่าดีใจดังกล่าวสร้างทั้งเสียงหัวเราะ และเสียงก่นด่าของแฟนบอลบางส่วนไปพร้อมๆ กัน รวมไปถึงยังเป็นการดีใจที่เขาได้รับใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามท่าดีใจนี้ยังเป็นภาพจำของแฟนบอลไทยจนถึงวันนี้

  5 โมเมนต์น่าจดจำของ "มาริโอ ยูรอฟสกี้" หนึ่งใน "สถิติ" ที่ยังไม่มีใครทำได้เหมือนเขา มาริโอ ยูรอฟสกี้ เป็นผู้เล่นคนแรกและคนเดียวในไทยลีก ที่ยิงได้ถึง 8 นัดติดต่อกันในลีกสูงสุด โดยสถิติดังกล่าวนั้น "เกรียนโอ้" ทำไว้ตอนเล่นให้กับ บียู ในปี 2017 ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครทำได้เหมือนกับเขาสักคน  

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

logoline