logo-heading

ขอบสนามบอลไทย จัดทีม 11 ผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นที่สุดในศึกไทยลีก 2020 ช่วง 4 เกมแรกที่ผ่านมา มีใครฟอร์มเข้าตาบ้างในแต่ละตำแหน่ง ไปดูกัน ช่วงไทยลีกหุดพัก

ฟุตบอลไทยลีก เจอปัญหาไวรัสโควิดเล่นงาน ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันไปร่วมๆ หนึ่งเดือน ซึ่งช่วงนี้ก็จะไม่มีแข่งขัน แต่บรรดาสโมสรต่างๆ ก็ยังคงต้องฝึกซ้อมกันตามปกติ อาจจะมีปล่อยพักช่วงสั้นๆ แต่ยังไงก็ต้องเตรียมพร้อมไว้เหมือนเดิม เอาละช่วงที่ไทยลีกหยุดพัก เราลองมาจัดทีม 11 ตัวจริงกันเล่นๆ ว่าในช่วง 4 นัดแรกที่ผ่านมา มีใครโชว์ฟอร์มโดดเด่นในแต่ละตำแหน่งบ้าง ทีมของเรามาในระบบ 4-4-2

พีระพงษ์ เรือนนินทร์

ฟิลิป โรลเลอร์ / มานูเอล ทอม / วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ / เควิน ดีรมรัมย์

วานเดอร์ หลุยส์ / ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ / ฮาจิเมะ โฮโซไก / สตีเฟ่น ลองจิล

เฮแบร์ตี้ เฟอร์นันเดส / สุภโชค สารชาติ

ผู้รักษาประตู : พีระพงษ์ เรือนนินทร์ (สุโขทัย เอฟซี) ตลอด 4 เกมที่ผ่านมา นายทวารที่ฟอร์มดีสุดขอยกให้ พีระพงษ์ เรือนนินทร์ จากทีมค้างคาวไฟ ที่แต่ละเกมมีเซฟสวยๆ ไม่ต่ำกว่า 2-3 ครั้ง ยิ่งเล่นยิ่งดี รูปร่างดี หน้าตาหล่อเหลา อนาคตไกล มีโอกาสที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนายทวารคนใหม่ทีมช้างศึกด้วยอีกคน เป็นนายทวารที่มีปฏิกิริยาเร็วมาก โดยเฉพาะลูกจ่อๆ เซฟได้ประจำ แบ็กขวา : ฟิลิป โรเลอร์ (ราชบุรี มิตรผล) แบ็กขวาต้องกัปตันทีมจากราชันมังกร ฟิลิป โรลเลอร์ ที่เล่นได้โดดเด่นสุดๆ โดยเฉพาะเกมบุกที่เติมตลอดไม่มีหมด และมีส่วนสำคัญกับชัยชนะ 4 เกมรวดของทีม ตอนนี้ซัดไปแล้ว 2 ประตู แบ็กซ้าย : เควิน ดีรมรัมย์ (การท่าเรือ เอฟซี) แบ็กซ้ายก็ต้องเป็น เควิน ดีรมรัมย์ จากค่ายสิงห์เจ้าท่า นี่ก็เป็นอีกคนที่เล่นได้ดีตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว และก็เป็นกำลังสำคัญของทีมการท่าเรือในฝั่งซ้าย ยังไงก็ต้องติดมากับทีมชุดนี้ เซ็นเตอร์ฮาร์ฟ : มานูเอล ทอม (ทรู แบงค็อก) / วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ (บีจี ปทุม) คู่ปราการหลัง คนแรก มานูเอล ทอม จากแบงค็อก ซึ่งตอนนี้คือกองหลังอันดับหนึ่งของทีมชาติไทย ในยุคของ นิชิโนะ และเจ้าตัวก็ยังทำผลงานได้ดี และทำให้เกมรับของบียู สุดแข็งแกร่ง ล่าสุดทำประตูได้แล้วด้วย 1 ลูก อีกคนคือ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ จากบีจี คนนี้ไม่ต้องบอกสรรพคุณอะไรมาก เอาเป็นว่า 4 เกมที่ผ่านมา แรบบิทเสียไปแค่ประตูเดียว ส่วนสำคัญมาจากเขาคนนี้ อีกทั้งยังยิงได้ด้วย ตอนนี้ซัดไปแล้ว 1 ประตู กองกลาง : ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (บีจี ปทุม) / ฮาจิเมะ โฮโซไก (ทรู แบงค็อก) คู่กองกลางคนแรก "กัปตันนิว" ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จากทีมบีจี ด้วยสไตล์บู๊และบุ๋น ถือเป็นหัวใจในแดนกลางของทีมแรบบิท และยิงไปแล้ว 2 ประตู อีกคนต้องเขาคนนี้ ฮาจิเมะ โฮโซไก จากบียู ที่ใครๆ ต่างยกย่องว่าเป็นนักเตะที่มายกระดับให้บียูลงตัวและแข็งแกร่งขึ้นมาก ถ้าดูในเกมอาจจะไม่โดดเด่นอะไรมาก แต่จริงๆ แล้วนี่แหละคนสำคัญของบียู ตอนนี้ยิงไป 1 ประตู ปีกขวา : วานเดอร์ หลุยส์ (ทรู แบงค็อก) ตัวรุกฝั่งขวา วานเดอร์ หลุยส์ จากบียู นี่เป็นนักเตะอีกคนที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นสุดๆ ในช่วง 4 เกมแรก และเป็นเพลย์เมกเกอร์คนสำคัญของแข้งเทพ ทั้งจ่ายทั้งยิง ตัวนี้ทีเด็ด ปีกซ้าย : สตีเฟ่น ลองจิล (ราชบุรี มิตรผล) ตัวรุกฝั่งซ้าย สตีเฟ่น ลองจิล จากราชันมังกร นี่คือนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของขอบสนามบอลไทย ด้วยผลงานแอสซิสต์ไป 4 ครั้งใน 4 เกม เล่นได้โดดเด่น พริ้วไหว จ่ายบอลเนียนกริ๊บ และเป็นหัวใจของทีมราชบุรีตอนนี้ กองหน้า : เฮแบร์ตี้ เฟอร์นันเดส (การท่าเรือ) / สุภโชค สารชาติ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) กองหน้าคนแรกก็ต้องให้ เฮแบร์ตี้ จากท่าเรือ ที่นำดาวซัลโวร่วมยิงไปแล้ว 4 ประตู แม้จะยังไม่ได้โดดเด่นถึงขั้นปีที่แล้ว แต่เขาก็ยังยิงเยอะเหมือนเดิม และเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ นำดาวซัลโวแบบนี้ยังไงก็ต้องติดมา อีกคนคือนักเตะไทยที่ฟอร์มดีสุดในเดือนนี้ สุภโชค สารชาติ ของเซราะกราว แม้ฟอร์มโดยรวมของทีมจะไม่ดี แต่ฟอร์มส่วนตัวโคตรเทพ และบอกได้เลยว่าตอนนี้ สุภโชค คือเดอะแบกของทีมสายฟ้าอย่างแท้จริง ยิงไปแล้ว 4 ประตู
logoline