logo-heading

หลังจากเขียนถึงฟอร์ม 4 เกมแรกของ 3 ทีมอย่าง ทรู แบงค็อก, ราชบุรี มิตรผล และ การท่าเรือ เอฟซี ไปแล้ว วันนี้ถึงคิวของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด น้องใหม่ไฟแรงที่ยังไร้พ่ายอีกทีม

โดยผลงานของ บีจี ในปีนี้เริ่มด้วยการเปิดบ้านพลิกแซง เมืองทอง 2 - 1 , บุกไปเสมอกับ พีที ประจวบ 0 - 0 , เปิดบ้านยิง เทโรฯ 3 - 0 และนัดสุดท้ายก่อนเลื่อนบุกชนะ ตราด ถึงบ้าน 1 - 0 ยิงได้ 6 เสียไป 1 ประตู และเก็บได้ 10 คะแนน  ภาพรวมของ บีจี กับการเป็นน้องใหม่ไทยลีกครั้งแรก พวกเขาทำได้ดีมากๆ แม้หลายคนจะพูดว่าทีมอย่าง บีจี ไม่ใช่น้องใหม่แล้ว เพราะเป็นทีมใหญ่และศักยภาพตัวผู้เล่นดีกว่าบางทีมที่อยู่ในไทยลีกด้วยซ้ำ แต่ด้วยสถานะที่เพื่งคว้าแชมป์ไทยลีก 2 มาหมาดๆ จึงปฎิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าพวกเขาคือทีมน้องใหม่ทีมนึง   บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับ 4 เกมแรกที่เล่นไม่เหมือนน้องใหม่ มาดูข้อดีที่เห็นจาก 4 เกมแรกของ บีจี ปทุม อย่างแรกที่ต้องมาพูดถึงเลยคือ "เกมรับ" เพราะ บีจี เสียไปเพียงแค่ 1 ประตู (น้อยสุดในไทยลีก) และประตูเดียวนี้ไม่ใช่ลูกที่โดนยิงจากจังหวะโอเพ่นเพลย์ด้วย (โดนยิงจากลูกจุดโทษ) ทำให้เกมรับของพวกเขาถูกพูดถึงพอสมควร ซึ่งต้องยอมรับว่าการเล่นในระบบหลัง 3 คนของ บีจี ในปีนี้ถือว่าลงตัวเป็นอย่างมาก การมีตัวยืน 2 คนอย่าง วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ และ อริฟาน ฟานดี้ ผนวกกับอีกหนึ่งคนไม่ว่าจะเป็น ทศพล ชมชม หรือ สุวรรณภัทร์ กิ่งแก้ว ดูจากตรงนี้ "เกมรับ" น่าจะเป็นอาวุธสำคัญของ บีจี ปทุม ในฤดูกาลนี้ด้วย   บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับ 4 เกมแรกที่เล่นไม่เหมือนน้องใหม่ อีกข้อดีที่น่าสนใจคือการเล่นร่วมกันของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่ บีจี เพิ่งได้กลับมาจากการยืมตัวที่เจลีก และอีกคนคือ สุมัญญา ปุริสาย กองกลางทีมชาติไทยที่ บีจี เพิ่งไปซื้อมาจาก การท่าเรือ เอฟซี ซึ่งทั้งสองคนกลายเป็นหนึ่งในจุดแข็งของ บีจี ที่ทำให้เกมตรงกลางไม่เป็นรองทีมไหนเลย โดย "นิว" เหมือนเป็นตัวขับเคลื่อนเกมไม่ว่าจะรุกหรือจะรับต้องผ่านเขาตลอด ส่วน "ตั๊ก" เป็นคนคุมจังหวะเกมจะช้าหรือจะเร็วต้องให้เขาเป็นคนคุม ซึ่งการเจอกันของคู่นี้กลายเป็นความลงตัวที่ทำให้ "บีจี"   บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับ 4 เกมแรกที่เล่นไม่เหมือนน้องใหม่ เรียกได้ว่าตลอด 4 เกมแรกของ บีจี ปทุม พวกเขาเล่นไม่เหมือนน้องใหม่จริงๆ เพราะความลงตัวจากผู้เล่นชุดเดิมบวกกับผู้เล่นชุดใหม่ที่เข้ามา บวกกับความกระหายที่มีเยอะมากไล่ตั้งแต่ผู้บริหาร, โค้ช และ นักบอล ที่ต้องการจะพิสูจน์ตัวเองกันอีกครั้งกับการเล่นบนลีกสูงสุด หลังโดนวิจารณ์ไว้เยอะจากการตกชั้นเมื่อปีที่แล้ว ดังนั้นเราจึงเห็น บีจี ทีมเดิมแต่โฉมใหม่ในการเล่นในฤดูกาล 2020

สุดท้ายนี้มารอดูกันว่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับคำว่าน้องใหม่ไทยลีกที่หลายคนยกให้เป็นน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์จะไปได้ถึงไหน ...

จะถึงแชมป์เหมือนที่ "โค้ชโอ่ง" กุนซือใหญ่เคยบอกไว้ไหมว่า ... "ทีมเสริมมาให้ขนาดนี้ ขอลุ้นแชมป์ด้วยแล้วกันครับ" ...

   

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

logoline