logo-heading

มาต่อกันที่ Ep. สุดท้ายของตำแหน่ง "กองหลัง" วันนี้ขอบสนามบอลไทยขอเสนอ "แบ็กซ้าย" ที่ยอดเยี่ยมที่สุดจาก 4 เกมแรกกับชื่อของ ทิตาทร อักษรศรี จาก โปลิศ เทโร เอฟซี

แบ็กซ้ายวัย 22 ปีต่อยอดผลงานของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม นับตั้งแต่ที่สร้างชื่อขึ้นมาเมื่อตอนเล่นให้ ทีมชาติไทย ชุดยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย ก่อนที่จะขึ้นมาเล่นไทยลีกเต็มตัวครั้งแรกกับ เทโรฯ  

ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง EP. 2.2 กองหลัง (แบ็กซ้าย) ผลงานการยืนแบ็กซ้ายตัวจริงตลอด 4 เกมของ "ทิตาธร อักษรศรี" คือเครื่องพิสูจน์ว่าเขาสามารถยกระดับตัวเองขึ้นมาเล่นลีกสูงสุดได้แล้ว เพราะตอนก่อนจะขึ้นมาเล่นหลายคนกังวลว่าการดีมาจากเล่นให้ทีมชาติแค่ไม่กี่เกมจะสามารถเล่นไทยลีกในระยะยาวได้หรือไม่ ???

แม้ตอนนี้เพิ่งผ่านไปแค่ 4 เกม แต่ผลงานส่วนตัวของ ทิตาธร ไม่เป็นรองใครเลย ถ้าไม่เจ็บ ถ้าไม่แบน ชั่วโมงนี้เชื่อว่า ทิตาธร คือแบ็กซ้ายตัวจริงของ มังกรโล่ห์เงิน ไปแล้ว   ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง EP. 2.2 กองหลัง (แบ็กซ้าย) ด้วยรูปร่างของ ทิตาธร ที่จัดว่าดีมากๆ แม้จะเล่นตำแหน่งแบ็กซ้าย แต่สามารถหุบเข้ามาช่วยทีมได้ในเรื่องลูกกลางอากาศทั้งการเล่นรุกและรับ และด้วยรูปร่างที่ใหญ่ขนาดนี้ ทำให้มีความแข็งแกร่งเวลาปะทะกันเขาไม่เป็นรองใครเลย เราจะเห็นได้ว่าการเข้าบอลแต่ละจังหวะกับกองหน้าตัวใหญ่ๆ เขาถือว่าพอฟัดพอเหวี่ยงตลอด ตอนนี้เหลืออย่างเดียวที่ต้องปรับให้ได้คือจังหวะการคลอสบอลให้แม่นๆ

ถ้าฝึกบ่อยๆ แม่นยำๆ กว่านี้ เพราะด้วยความฟิตเรื่องวิ่งขึ้นสุด ลงรับสุด ไม่ใช่ปัญหาอยู่แล้ว และถ้าน้องพัฒนาจังหวะเปิดบอลได้น้องจะเป็นแบ็กซ้ายที่ครบเครื่องมากๆ คนนึง 

  ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง EP. 2.2 กองหลัง (แบ็กซ้าย) จากผลงานของ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่บินสูงในตอนนี้จากการเก็บ 9 แต้มจาก 4 เกมแรก ประกอบกับผลงานการยืนแบ็กซ้ายอันยอดเยี่ยมของดาวรุ่งผู้นี้ ทำให้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย ขอยกให้ ทิตาธร อักษรศรี เป็นแบ็กซ้ายที่ยอดเยี่ยมที่สุดจาก 4 เกมแรกของไทยลีก

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมจาก ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี มาต่อยอดในลีกสูงสุดของเมืองไทยอย่าง ไทยลีก 2020 ....

ไม่แน่ว่าในปีนี้ถ้า ทิตาธร อักษรศรี รักษาผลงานดีๆ แบบนี้ต่อไปได้ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อาจจะเปิดประตูรอเขาอยู่ก็เป็นได้ ... 

   

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

logoline